Cần nhiều bài viết hay về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi

Cập nhật: 24-05-2020 | 09:20:57

Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020 nhằm khuyến khích người làm báo có nhiều bài viết hay về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, về đời sống giới trẻ; tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành, xã hội đối với công tác giáo dục, bồi dưỡng và phát huy thế hệ trẻ.

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020. 

Đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu thời điểm COVID-19 diễn biến phức tạp - Ảnh: Gia Huy

ùng với việc khuyến khích những người làm báo có nhiều bài viết hay về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, về đời sống giới trẻ; tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành, xã hội đối với công tác giáo dục, bồi dưỡng và phát huy thế hệ trẻ, Giải thưởng cũng nhằm tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Thông qua giải thưởng để tập hợp các tác phẩm báo chí hay, viết về các mô hình, hoạt động, công trình thanh niên, tấm gương thanh thiếu niên tiêu biểu. 

Tác phẩm tham dự cần phản ánh chính xác, hiệu quả nửa đầu nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn trong tình hình mới; việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các hoạt động của tuổi trẻ hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, các phong trào hành động cách mạng, các chương trình đồng hành với thanh niên; công tác xây dựng Đoàn...

Các tác phẩm thuộc tất cả các loại hình báo chí hợp pháp được đăng tải từ ngày 01/6/2019 đến ngày 15/5/2020, có nội dung phù hợp với tiêu chí giải thưởng ở 01 trong 02 thể loại: phóng sự, phỏng vấn, bài viết chuyên đề về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hoặc tác phẩm giới thiệu gương điển hình thanh thiếu nhi tiêu biểu. 

Các tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, số 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hạn cuối là ngày 10/6/2020, số lượng không hạn chế. Tác phẩm báo in cần có bản xác nhận của cơ quan báo chí nơi tác phẩm được đăng kèm bài gốc hoặc photo công chứng tác phẩm; tác phẩm báo điện tử có bản xác nhận của cơ quan báo chí nơi tác phẩm được đăng, gửi file scan hoặc in tác phẩm đã được đăng có xác nhận của cơ quan báo chí.

Lễ trao giải thưởng được tổ chức dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020). Giải thưởng trao cho mỗi thể loại gồm: 01 giải Nhất, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; 02 giải Nhì, mỗi giải 10 triệu đồng; 03 giải Ba, mỗi giải 5 triệu đồng...

Theo Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên