Căn phòng mơ ước: Giúp thanh niên công nhân ổn định cuộc sống

Cập nhật: 06-01-2018 | 08:51:54

 Chương trình trao tặng “Căn phòng mơ ước” của Ban Thường vụ Đoàn - Hội khối Doanh nghiệp tỉnh được triển khai thực hiện vào đầu năm 2017 đến nay đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực. Mô hình này đã góp phần chia sẻ bớt gánh nặng, giúp thanh niên công nhân (TNCN) có hoàn cảnh khó khăn có nơi an cư lạc nghiệp, vươn lên ổn định cuộc sống.

 Anh Nguyễn Phú Thịnh, Phó Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Bình Dương là địa bàn tập trung đông TNCN đến từ mọi miền đất nước về làm việc. Hơn nữa, hiện nay phần lớn TNCN mới chỉ có nhu cầu thuê nhà vì chưa có khả năng tài chính để mua nhà ở do đó tình trạng thiếu chỗ ở cho những TNCN xa quê đến sinh sống và làm việc tại tỉnh nhà là rất lớn. Trước tình hình trên, Ban Thường vụ Đoàn - Hội khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức thực hiện chương trình trao tặng “Căn phòng mơ ước” dành cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất, gắn bó và đóng góp cho địa phương”

Đại diện Ban Thường vụ Đoàn - Hội khối Doanh nghiệp trao “Căn phòng mơ ước” cho anh Trương Hữu Thiên. Ảnh: H.P

Mô hình được thực hiện với hình thức hỗ trợ miễn phí tiền thuê phòng trong vòng một năm. Đối tượng được hỗ trợ là những gia đình TNCN chăm chỉ, có hoàn cảnh thực sự khó khăn do các chi hội cơ sở làm hồ sơ gửi lên xét duyệt. Sau đó, Ban Thường vụ Đoàn - Hội khối Doanh nghiệp tỉnh sẽ phát động các hội viên đóng góp, cùng nhau chung tay giúp đỡ. Đồng thời, để được sử dụng căn phòng này, TNCN phải bảo đảm điều kiện là công nhân xa quê đang làm việc tại Bình Dương, có hoàn cảnh khó khăn; là người lao động đã gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, có đạo đức tốt, tích cực tham gia hoạt động của chi đoàn, chi hội và được sự giới thiệu của chi đoàn, chi hội...

Vừa qua, chúng tôi may mắn được cùng tham gia buổi trao tặng “Căn phòng mơ ước” cho anh Trương Hữu Thiên, một trường hợp TNCN có hoàn cảnh khó khăn, hiện đang sinh hoạt tại Chi hội Thanh niên Công ty TNHH Công nghiệp Tung Shin. Với mức lương khoảng 6 triệu đồng/ tháng, anh vừa lo chi phí thuốc thang cho mẹ, vừa đóng tiền thuê phòng trọ hàng tháng nên rất khó khăn. Tiếp chúng tôi trong căn phòng ấm cúng tại phường Dĩ An, TX.Dĩ An, anh Thiên chia sẻ: “Xa gia đình vào đây lập nghiệp nên tôi còn gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm của Chi hội Thanh niên Công ty TNHH Công nghiệp Tung Shin cũng như Đoàn - Hội khối Doanh nghiệp tỉnh tạo điều kiện, giúp đỡ tôi về nơi ăn ở ổn định. Tôi cảm thấy mình rất may mắn và bớt đi được một phần gánh nặng, yên tâm làm việc và có thêm điều kiện lo cho gia đình nhiều hơn”.

Tuy giá trị những “Căn phòng mơ ước” không lớn nhưng là một hoạt động hỗ trợ thiết thực cho TNCN và rất có ý nghĩa nhân văn. Đây được xem là một trong những hoạt động trong phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” và thực hiện mô hình “Vì người lao động” chăm lo, hỗ trợ nơi ở cho đoàn viên, hội viên, TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Được biết, từ đầu năm 2017 đến nay, Ban Thường vụ Đoàn - Hội khối Doanh nghiệp tỉnh đã trao 5 “Căn phòng mơ ước” cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn tại các chi hội trực thuộc khối với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng để chương trình “Căn phòng mơ ước” tiếp tục được mở rộng phát triển mạnh hơn nữa đến với các bạn đoàn viên, hội viên. Cố gắng tiếp tục rà soát và giải quyết cho nhiều TNCN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh để giúp họ có cuộc sống ổn định, an cư lạc nghiệp trên quê hương Bình Dương”, anh Nguyễn Phú Thịnh cho hay.

HỒNG PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên