Cần quan tâm hơn vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm

Cập nhật: 07-04-2016 | 07:09:43

Thời gian qua, tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) đang trở thành một vấn đề “nóng” được cử tri đặc biệt quan tâm. Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, cử tri phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một cho rằng, xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm ATVSTP là điều mọi người dân đang rất chờ đợi. Tại Bình Dương thời gian qua đã phát hiện không ít vụ việc liên quan đến thực trạng mất ATVSTP như cá thối vào trường học, heo bơm nước, bơm thuốc an thần, rau củ quả thì dư lượng thuốc bảo vệ thực phẩm cao ngất ngưởng... Vì vậy, cử tri rất mong muốn Quốc hội, HĐND các cấp trong tỉnh phải quan tâm nhiều hơn đến vấn đề này, đặc biệt là trong việc xây dựng luật hay thực hiện chức năng giám sát để yêu cầu các cơ quan chức năng phải bảo đảm ATVSTP cho người tiêu dùng.

Lo lắng về tình trạng mất ATVSTP, ông Nguyễn Hồng Phương, cử tri phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một đề nghị, người đại biểu dân cử khi đã hứa lên tiếng về vấn đề này với dân thì phải làm được. “Những vụ vi phạm ATVSTP gần đây trên địa bàn tỉnh, ngành chức năng, cơ quan quản lý có biết không? Vì sao dân biết mà cơ quan quản lý không biết? Phải chăng không biết vì bao che hay buông lỏng kiểm tra, giám sát? Vì vậy, tôi mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử trở thành đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp phải mạnh dạn góp tiếng nói để bảo vệ người dân. Đừng để người dân chết dần chết mòn vì thực phẩm độc hại”, ông Phương thẳng thắn.

Còn bà Bùi Thị Lan, cử tri phường Tân Định, TX.Bến Cát thì băn khoăn: “Ngày nào cũng thấy các phương tiện thông tin đại chúng nêu những vụ việc vi phạm ATVSTP. Rõ ràng, không chỉ riêng tôi, ATVSTP là vấn đề đang được cả xã hội quan tâm. Xã hội ngày càng phát triển, tiến bộ nhưng đạo đức trong kinh doanh thực phẩm ở chợ hình như lại thụt lùi. Bây giờ người dân đi mua miếng thịt, con cá cũng sợ tẩm hóa chất; mua rau thì sợ tồn dư thuốc bảo vệ thực vật... Người nội trợ cũng tù mù trong chuyện chọn thực phẩm sạch, an toàn bởi tìm đâu ra, phải chăng phải chỉ có việc chạy vô siêu thị? Nhiều lần đi tiếp xúc cử tri, tôi thấy đại biểu dân cử ngày càng được nâng cao trình độ, bản lĩnh. Vì vậy, tôi mong đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2011 cần tiếp tục lên tiếng mạnh mẽ hơn về vấn đề này…”.

(Cử tri trong tỉnh có thể gửi các ý kiến tham gia diễn đàn “Tiếng nói cử tri” theo địa chỉ email: toasoan@baobinhduong. vn hoặc gửi thư qua đường bưu điện theo địa chỉ: Phòng Chính trị, Báo Bình Dương, 543 đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Tiêu đề thư xin ghi rõ gửi chuyên mục “Tiếng nói cử tri”).

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên