Cần sớm giải quyết bức xúc của cử tri về giao thông, thoát nước đô thị

Cập nhật: 06-07-2018 | 08:40:18

Trong 6 nhóm vấn đề kinh tế - xã hội mà cử tri quan tâm phản ánh trước kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới được Văn phòng HĐND tỉnh tổng hợp cho thấy, nhóm ngành giao thông, thoát nước đô thị được cử tri nêu nhiều ý kiến tại các cuộc tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh vừa qua.

Mưa xuống, nhiều tuyến đường bị ngập

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh vừa qua, cử tri xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên và một số địa phương tiếp giáp với đường ĐT741 phản ánh, đường ĐT741 đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư bổ sung hệ thống chiếu sáng, thoát nước dọc 2 bên đường và đã giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư cơ sở hạ tầng VRG - chủ đầu tư Dự án BOT đường ĐT741 lập dự án đầu tư. Tuy nhiên, nhiều năm nay, Công ty Cổ phần Đầu tư cơ sở hạ tầng VRG vẫn chưa thi công. Do vậy, UBND tỉnh cần sớm có văn bản yêu cầu, kiểm tra việc thực hiện dự án lắp đặt hệ thống chiếu sáng, thoát nước dọc hai bên đường của công ty này nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và an ninh.

Cử tri trong tỉnh kiến nghị cần sớm có giải pháp căn cơ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Ảnh: DUY CHÍ

Cử tri phường Bình Hòa, TX.Thuận An phản ánh, tuyến đường ĐT743c do Công ty Cổ phần Vật liệu và Xây dựng Bình Dương làm chủ đầu tư, công tác kiểm tra, quản lý còn rất hạn chế. Hiện trên tuyến đường này, đoạn từ chợ Bình Hòa đến ngã tư 550 có nhiều bóng đèn không còn hoạt động nhưng không được sửa chữa, thay thế; hệ thống cây xanh hai bên đường sau khi chặt xuống nhưng không được thu dọn, trả lại vỉa hè cho người đi bộ, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Theo nhiều cử tri TX.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một, đại lộ Bình Dương là trục đường xương sống, kiểu mẫu của tỉnh nhưng khi trời mưa, thậm chí lúc không mưa nhưng một số nơi vẫn bị ngập do hệ thống thoát nước vừa nhỏ vừa bị nghẹt do lâu ngày không được nạo vét, phía dưới cống bị bồi lắng... Cử tri đề nghị chủ đầu tư công trình này cần có kế hoạch nạo vét, khắc phục tình trạng trên.

Giải quyết căn cơ ùn tắc giao thông

Nhiều cử tri phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An cũng kiến nghị cần tổ chức phân luồng hợp lý, khoa học tại nút giao phía trước trạm thu phí Mũi Tàu Lái Thiêu (quốc lộ 13), vì khi người dân từ TP.Hồ Chí Minh muốn lưu thông qua cầu Phú Long phải chạy ngược lên cầu Tân Phú rồi mới quay đầu về cầu Phú Long, mua vé qua trạm thu phí, vừa mất thời gian vừa tốn kém chi phí. Trong khi đó, giao thông phía trước trạm thu phí cũng rất lộn xộn...

Cử tri phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An cho biết, tuyến đường Thủ Khoa Huân đi Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) đã được UBND tỉnh đồng ý làm lại từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện. Khi có mưa đường này bị ngập do không có hệ thống thoát nước, ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân hai bên đường và phương tiện giao thông. Nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh cũng thường xuyên xảy ra kẹt xe, ùn tắc giao thông, như ngã tư đường Mỹ Phước - Tân Vạn giao với đường ĐT743 (ngã 6 An Phú).

Cử tri kiến nghị UBND tỉnh sớm triển khai xây dựng cầu vượt, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu, biển báo giao thông nhằm giải quyết ách tắc, hạn chế tai nạn xảy ra trên tuyến đường.

Để giải quyết ùn tắc giao thông, hạn chế tai nạn trên Quốc lộ 13 đoạn đi qua TX.Bến Cát, cử tri đề nghị chủ đầu tư công trình cần lấp dải phân cách kín đoạn ngã ba cầu Định, phía trước xưởng tôn TKQ và mở dải phân cách phía trước chùa Tổ (Hưng Long Tự) nhằm hạn chế tai nạn giao thông, tạo thuận lợi cho người dân ra vào khu dân cư.

Cử tri trong tỉnh cũng đề nghị các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, kết hợp xử phạt về những hành vi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông...

Cử tri ở TP.Thủ Dầu Một kiến nghị Nhà nước cần quan tâm hỗ trợ nhân dân có nhà gần trạm thu phí được miễn giảm phí, vì phải ra vào thường xuyên. Khi trả lời cử tri, cơ quan chức năng cần thể hiện bằng văn bản để nhân dân thuận tiện trong việc kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện.

 

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên