Cần sớm hoàn thành Dự án hệ thống thoát nước chống ngập úng đường ĐT747

Cập nhật: 29-11-2018 | 22:34:02

Những ngày qua, người dân ấp Mỹ Đức, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên phải đi lại khó khăn trên tuyến đường giao thông nông thôn nối từ đường ĐT747 vào ấp do bị ngập bùn đất, lầy lội, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của bà con.

 Người dân bức xúc

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 2km đường giao thông nông thôn trên địa bàn ấp Mỹ Đức nối từ đường ĐT747 vào bị bùn đất và nước tù đọng kéo dài hàng trăm mét, ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt của bà con nơi đây. Khi các phương tiện khi lưu thông qua tuyến đường này mang theo lớp bùn ra đường ĐT747 gây bụi bẩn trên đường và các hộ dân sinh sống dọc theo đường ĐT747. Con đường bây giờ quá lầy lội, xe máy đi lại khó khăn; lớp bùn đất theo xe lấm lem cả sân nhà tôi. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh việc này đến các ngành chức năng, chính quyền địa phương nhưng đến nay chưa được khắc phục”, ông Lương Quang Đại, người dân ấp Mỹ Đức, bức xúc cho biết.

 Mặt đường tuyến đường vào ấp Mỹ Đức, xã Bình Mỹ đầy bùn đất, lầy lội. Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Theo các hộ dân nơi đây, tuyến đường vào ấp Mỹ Đức trước đây tuy là đường đất nhưng mặt đường khá khô ráo, dễ lưu thông. Khoảng 4 tháng nay, đơn vị thi công hệ thống thoát nước tuyến đường này đã đào lên lắp đặt cống thoát nước cho đường, nhưng sau đó tạm ngưng thi công; đến nay công trình dang dở, mặt đường chưa được tu sửa, nâng cấp. Đây là tuyến đường chính dẫn vào các vườn cây, văn phòng ấp, các công ty trú đóng trên địa bàn nên mỗi ngày lượng phương tiện ra vào rất đông.

Ông Nguyễn Văn Sinh, nhà cạnh văn phòng ấp Mỹ Đức, phản ánh: “Mặt đường tuyến đường này không chỉ có ổ voi, ổ gà mà còn có bùn đất lầy lội, trơn trượt; nhiều người đi trên đường bị té ngã do đường trơn, lấm lem bùn đất. Tội nhất là mấy em làm trong công ty, học sinh qua lại bị té ngã cũng phải mặc luôn đồ dơ đi làm, đi học vì sợ trễ giờ. Nhiều người có vườn cao su trong này phải bỏ khai thác mủ mỗi ngày vì đường quá khó đi lại”.

Khẩn trương hoàn thành dự án

Theo ông Lê Đình Quang, Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ, tuyến đường vào ấp Mỹ Đức xuống cấp, lầy lội trong nhiều tháng qua. Nguyên nhân là do đơn vị thi công tiến hành lắp đặt cống thoát nước trên tuyến đường dừng thi công trong một thời gian dài. Công trình này do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư. Trước phản ánh của người dân, chính quyền địa phương đã gửi văn bản đến đơn vị chủ đầu tư, đơn vị thi công để tuyến đường vào ấp Mỹ Đức sớm hoàn thiện thi công. “Đường trơn khó đi lại còn gây nhiều khó khăn cho cán bộ địa phương khi tiến hành hội họp, đi trực và tuần tra an ninh trên địa bàn. Tuyến đường này dẫn vào một đình thần của xã, khoảng giữa tháng 11 hàng năm bà con trong xã tổ chức cúng đình như thường lệ. Bà con nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương. Chúng tôi rất mong tuyến đường sớm được thi công hoàn thiện để việc đi lại, cúng đình của bà con trong xã thuận lợi hơn”, ông Quang nói.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh, cho biết hệ thống thoát nước chống ngập úng dự án đường ĐT747A xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên xuất phát từ dự án đường ĐT747A giai đoạn 4 làn xe không đầu tư hệ thống cống thoát nước dọc, chỉ đầu tư hệ thống thoát nước tự nhiên hai bên tuyến. Do khu vực xã Bình Mỹ trũng, thấp nên địa phương đã kiến nghị và được UBND tỉnh chấp thuận cho đầu tư hệ thống cống thoát nước chống ngập úng đoạn xã Bình Mỹ. Đoạn cống này có chiều dài đi dọc theo tuyến đường ĐT747 là 1.300m và đi trên đường Bình Mỹ 27 dài khoảng 1km, sau đó băng vào vùng đất trống 120m ra cửa xả. Tuy nhiên, sau khi thi công hệ thống thoát nước trên đường Bình Mỹ 27, mặt đường có sự thay đổi.

Nhằm hoàn trả và tăng khả năng sử dụng của tuyến đường theo đề nghị của địa phương, UBND tỉnh đã chấp thuận tăng cường mặt đường Bình Mỹ 27 bằng lớp cấp phối đá 04, dày 15cm. Hiện hồ sơ thiết kế phát sinh lớp cấp phối này đã được trình UBND tỉnh phê duyệt

Chính quyền địa phương và người dân ấp Mỹ Đức rất mong đơn vị chủ đầu tư hệ thống thoát nước trên tuyến đường này sớm hoàn thiện thi công, để mặt đường khô ráo giúp bà con đi lại, làm ăn thuận tiện hơn.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên