Cần sớm lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên đường ĐT749C

Cập nhật: 30-05-2020 | 09:54:27

Theo người dân, để hạn chế tai nạn giao thông và bảo đảm an ninh trật tự, cần sớm lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên đường, đặc biệt là thời điểm chuẩn bị bước vào mùa mưa.

Mặc dù tuyến đường ĐT749C đã được nâng cấp thảm nhựa nhưng chưa được đầu tư hệ thống chiếu sáng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và an ninh trật tự vào đêm tối

Sau khi tuyến đường ĐT749C (xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng) được nâng cấp thảm nhựa đã giúp việc đi lại của người dân được thuận lợi hơn cũng như chấm dứt tình trạng “bão bụi” vào mùa nắng và sình lầy vào mùa mưa. Tuy nhiên, vào đêm tối, người dân không yên tâm khi lưu thông trên tuyến đường này vì không có hệ thống đèn chiếu sáng (HTĐCS), tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và an ninh trật tự. Anh Lê Hữu Hòa, người dân địa phương cho biết: “Tuyến đường ĐT749C là tuyến đường nối Khu công nghiệp Bàu Bàng với xã Long Nguyên nên có rất nhiều công nhân, học sinh đi lại. Trước đây, con đường này là đường đất đỏ nên khi xe ben, xe tải lưu thông kéo theo bão bụi, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người dân hai bên đường. Sau đó, chúng tôi rất phấn khởi khi tuyến đường này được nâng cấp thảm nhựa, việc đi lại của người dân thuận lợi hơn. Nhưng do con đường này chưa có HTĐCS nên nguy cơ xảy ra mất an toàn giao thông cũng như việc đối tượng xấu lợi dụng để gây án rất cao. Chúng tôi kiến nghị cơ quan chức năng sớm lắp đặt HTĐCS trên đường này để người dân yên tâm lưu thông vào đêm tối”, anh Hòa kiến nghị.

Không riêng ý kiến của anh Hòa, vấn đề tuyến đường ĐT749C chưa có HTĐCS đã được nhiều người dân phản ánh trong các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp. Ông Nguyễn Tấn Nam, Chủ tịch UBND xã Long Nguyên cho biết: “Vấn đề đường ĐT749C chưa có HTĐCS, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và an ninh trật tự đã được người dân phản ánh đến chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Trong cuộc họp bàn về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, UBND huyện Bàu Bàng đã thống nhất đưa dự án lắp đặt HTĐCS đường ĐT749C vào kế hoạch với vốn đầu tư thực hiện của UBND huyện và UBND tỉnh. Dự kiến dự án này sẽ được thực hiện vào năm 2021 hoặc 2022; còn tùy thuộc vào vốn đầu tư của tỉnh và huyện. Nhưng trên tinh thần là dự án này sẽ được sớm thực hiện vì đây là công trình cấp thiết, được người dân quan tâm. Trước mắt, địa phương đã vận động các hộ dân sống dọc hai bên đường ĐT749C lắp đèn chiếu sáng trước khu vực mình sinh sống trong khi chờ tỉnh đầu tư đồng bộ HTĐCS tuyến đường này”.

 NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết
Tags
ĐT749C

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên