Cần sớm ổn định giá thịt heo

Cập nhật: 18-10-2019 | 08:21:53

 Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá về tình hình giá thịt heo có xu hướng tăng cao. Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các bộ: Tài chính, Công thương và Tổng cục Thống kê khẩn trương đánh giá tình hình cung cầu thịt heo (bao gồm cả thịt heo hơi và thịt heo thành phẩm) từ nay đến cuối năm 2019. Đồng thời có kịch bản, giải pháp ổn định giá cả, cung cầu thịt heo từ nay đến cuối năm, đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Tổng cục Thống kê có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đánh giá tác động của giá thịt heo đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI); phối hợp chặt chẽ với các bộ, cơ quan để có giải pháp bảo đảm mục tiêu kiểm soát CPI năm 2019 và 2020 theo mục tiêu Quốc hội, Chính phủ giao.

T.NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên