Cần sớm sửa chữa, nâng cấp cầu Ván

Cập nhật: 29-06-2017 | 08:15:50

Cầu Ván bắc qua rạch Bến Chành, thuộc KP.1, phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một có chiều dài hàng chục mét. Thời gian qua, cầu Ván đã bị xuống cấp, gây khó khăn trong việc đi lại của hơn 40 hộ dân ở tổ 13, KP.1, phường Tân An. Hiện nay người dân đang mong chính quyền địa phương cần sớm sửa chữa, nâng cấp lại cầu Ván để phục vụ dân sinh.

 

 Người dân đang mong muốn chính quyền địa phương sớm sửa chữa cầu Ván bắc qua rạch Bến Chành để tiện cho việc đi lại

Tiếp xúc với P.V, ông Nguyễn Văn Chế, ngụ KP.1, phường Tân An, cho biết: “Nhà tôi ở cạnh cầu Ván. Thời gian qua chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều trường hợp người dân qua cầu bị té ngã xuống rạch Bến Chành. Nguyên nhân là do lâu nay cầu Ván không có lan can, cầu đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Số ván được lắp trên mặt cầu hiện đã bị mục nát; nhiều thanh gỗ gác ngang để lắp ván gỗ làm mặt cầu đã bị hư hỏng. Qua những buổi tiếp xúc cử tri, họp dân khu phố, chúng tôi đã đề nghị chính quyền địa phương cần sớm lập kế hoạch đầu tư sửa chữa lại cây cầu giúp nhân dân. Hiện nay chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương cần sớm có phương án tu sửa lại cầu Ván để hơn 40 hộ dân ở tổ 13, KP.1 thuận tiện trong việc đi lại, vận chuyển nông sản ra chợ Bến Thế tiêu thụ”.

Liên quan đến vấn đề này, ông Hồ Quốc Cảnh, Chủ tịch UBND phường Tân An, cho biết: “Hiện nay địa phương đang làm thủ tục để tu sửa chữa lại cây cầu Ván, giúp người dân lưu thông. Theo kế hoạch thì trong quý III năm nay, cầu Ván sẽ được tu sửa với số tiền là 500 triệu đồng được trích ra từ quỹ duy tu sửa chữa của địa phương. Cụ thể như, thay vì trước đây dùng ván gỗ để làm mặt cầu thì tới đây chúng tôi sẽ thay bằng sắt”.

Ông Cảnh cho biết thêm, ngoài cầu Ván sẽ được tu sửa trong quý III năm nay, hiện nay trên địa bàn phường Tân An còn có cầu Tre và cầu Bình Điền đã bị xuống cấp, trước tình trạng này, địa phương đã kiến nghị lên UBND TP.Thủ Dầu Một xin kinh phí để sửa chữa lại.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên