Cần sớm xử lý rác thải trong khu cách ly y tế

Cập nhật: 15-07-2021 | 19:46:52

(BDO) Người dân trong khu phong tỏa, cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại hẻm 394, đường Nguyễn Tri Phương, khu phố Bình Đường 1, phường An Bình, TP.Dĩ An phản ánh 10 ngày nay, khu vực này không được thu gom rác thải sinh hoạt. Rác bốc mùi hôi thối khiến người dân phải đóng kín cửa nhà, sống trong môi trường ô nhiễm.

Rác thải chất kéo dài trong hẻm, bốc mùi hôi khó chịu

Anh Lê Công Sĩ sinh sống tại con hẻm này nhiều năm nay cho biết: “Khu dân cư của chúng tôi phong tỏa vì dịch bệnh được 10 ngày. Từ đó đến nay khu vực này không được thu gom rác thải. Từ ngày thứ 3, rác đã bốc mùi hôi, bà con sống trong ô nhiễm rất bức xúc. Tôi đã phản ánh với chính quyền địa phương về vấn đề này. Ở khu vực này có 80 phòng trọ, bà con đang gặp khó khăn, cần chính quyền hỗ trợ thêm thực phẩm. Vì đa phần người ở trọ là công nhân lao động”.

Qua trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình, TP.Dĩ An, cho biết: Từ ngày thứ 3, khi nhận được tin báo của bà con, UBND phường đã liên hệ với đơn vị thu gom rác thải nhưng chưa được giải quyết. Lúc thì họ nói thiếu tài xế, lúc thì họ nói xe không vào được. UBND phường sẽ tiếp tục làm việc với đơn vị thu gom rác để giải quyết nhanh nhất cho bà con.

Còn vấn đề chăm lo nhu yếu phẩm cho người dân khu vực cách ly, ông Ngọ cho biết thêm trên địa bàn phường hiện có 36 khu phong tỏa cách ly y tế. Sáng 15-7, UBND phường đã tổ chức đến tặng khu vực này 76 phần quà gồm gạo, mì, nước tương... Phường đang nỗ lực chăm lo tốt hơn cho người dân trong khu vực này.

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên