LẬP LẠI TRẬT TỰ ĐÔ THỊ Ở PHÚ GIÁO:

Cần sự quyết liệt

Cập nhật: 16-08-2017 | 09:55:24

Sáng 17-4, huyện Phú Giáo ra quân lập lại trật tự đô thị trên tất cả các tuyến đường nội ô thị trấn Phước Vĩnh. Mục tiêu của việc ra quân là tập trung xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện gây cản trở, mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Kiểm tra và cho tháo dỡ, thu giữ  các biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè….

Đối với những biển quảng cáo cố định và những mái hiên nhà xây dựng sai quy định, lực lượng chức năng huy động phương tiện cắt bỏ. Các bậc tam cấp, lối lên xuống vỉa hè của các hộ gia đình lấn ra vỉa hè cũng được lực lượng chức năng chỉ đạo đập bỏ, trả lại mặt bằng thông thoáng cho vỉa hè tại các tuyến đường trên nội ô thị trấn. Trước đó, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành và UBND thị trấn Phước Vĩnh tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Vận động trực tiếp đến từng hộ gia đình, xe tuyên truyền lưu động, treo băng rôn, tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh từ huyện đến thị trấn...

Một quán ăn lấn chiếm vỉa hè đường Hùng Vương làm nơi buôn bán

Nhờ đó công tác ra quân lần này được thuận lợi và không có trường hợp người dân nào cố tình chống đối hoặc cản trở. Nhiều hộ gia đình còn tự mình tháo dỡ, đập bỏ những bậc tam cấp hoặc mái hiên lấn ra vỉa hè. Trong ngày ra quân thứ 2, ông Lê Long Hải, PhóChủ tịch UBND thị trấn, khẳng định đợt ra quân này dù có một vài ý kiến không đồng tình, nhưng có đến 90% hộ dân đồng tình ủng hộ. Điều đó cho thấy việc ra quân lập lại trật tự đô thị là một chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân của huyện và thị trấn.

Tiếp đó, tại hội nghị tiếp xúc, gặp gỡ doanh nghiệp trên địa bàn huyện diễn rađầu tháng 5 và tại kỳ họp HĐND huyện lần thứ IV, diễn ra vào ngày 11-7, ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo khẳng định việc ra quân lập lại trật tự đô thị là một chủ trương đúng đắn, thể hiện sự quyết tâm của chính quyền, chủ trương này được trên 90% người dân đồng tình hưởng ứng.

Tuy nhiên sau hơn 2 tháng ra quân,đến nay hiệu quả không như mong đợi, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi buôn bán lại tái diễn. Trên đường Hùng Vương, ngay “cửa ra vào” Trung tâm Hành chính huyện, theo quan sát của chúng tôi, quán cà phê Thái Dương sau một thời gian án binh bất động nay ngang nhiên bày bàn ghế ra vỉa hè đón khách. Khách vào uống cà phê đậu xe trên vỉa hè, tràn xuống cả lòng đường khiến cho cửa ra vào trung tâm huyện rất lộn xộn, người tham gia giao thông qua đoạn đường này phải rất cẩn thận. Đối diện cà phê Thái Dương, cách đó không xa là các hàng quán ăn cũng hoạt động nhộn nhịp và công khai “chiếm dụng” vỉa hè.

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán diễn ra nghiêm trọng nhất là khu vực đường Độc Lập, xung quanh chợ Phước Vĩnh. Tại đây, theo quan sát của chúng tôi, nhiều hộ dân lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán, bất chấp việc ngành chức năng đã kẻ vạch quy định. Không chỉ có tình trạng lấn chiếm vỉa làm nơi buôn bán, khu vực này hàng ngày còn nhức nhối nạn lấy lòng đường buôn bán công khai. Theo ghi nhận ngay tại cổng trường Tiểu học Phước Vĩnh A, dù đã có biển cấm tụ tập buôn bán, nhưng khoảng từ 3 giờ chiều hàng ngày hành rong, xe đẩy ngang nhiên buôn bán.

 

HOÀI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên