Vòng tứ kết giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần II-2014:

Cân tài ngang sức!

Cập nhật: 27-09-2014 | 08:50:01

Hôm nay (28-9), giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần II-2014, tranh cúp Đại Thiên Lộc sẽ bước vào vòng đấu tứ kết với 4 cặp đấu được đánh giá là cân tài ngang sức từ đầu giải đến nay. Ở khúc quanh rất quan trọng trong việc xác định đội nào sẽ góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội bóng mạnh nhất giải, đội nào sẽ đi tiếp, ai sẽ phải nói lời chia tay giải?

Nghệ Năng (áo sậm) có vượt qua được chốt chặn Vina Hoàng Dũng?

Trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng tứ kết sẽ là cuộc chạm trán giữa Vina Hoàng Dũng (VHD) và Nghệ Năng. VHD là 1 trong 2 đội bóng đến từ ngoài tỉnh Bình Dương còn lại đến vòng đấu này. Nếu Cá sấu Thành Vinh - đội bóng đến từ TP.HCM, được nhận định là hiện tượng của giải thì VHD được giới chuyên môn đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch. VHD là đội duy nhất tại giải làm được điều thú vị là giành được ngôi đầu bảng sau khi kết thúc vòng đấu bảng, cho dù trước đó để thất bại trong ngày ra quân. Không chỉ vậy, đội bóng đến từ thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) còn xuất sắc đánh bại ứng viên vô địch của giải là Đầu tư Xây dựng 2/9 ở trận đấu knoc-out vòng 1/8 theo cách khó tin. VHD bị đối phương dẫn 3-0 rồi 4-2 khi chỉ còn 8 phút nữa là hết giờ, nhưng đội bóng ngành thép vẫn gỡ hòa 4-4 và thắng ở loạt sút luân lưu 6m.

Chính vì thế, các cầu thủ đã bảo nhau rằng, muốn đánh bại VHD chắc phải chờ ghi bàn thắng quyết định ở những giây cuối cùng của trận đấu thì mới chắc chắn loại đội bóng bên kia sông Đồng Nai. Và rất có thể, đội nào thắng VHD nhiều khả năng sẽ trở thành nhà vô địch thứ 2 của giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần II- 2014. Lực lượng mạnh, chất lượng đồng đều, thể lực khá tốt, các cầu thủ có thể tấn công trên khắp mặt sân là những nét nổi bật, làm cho các đối thủ phải nhớ khi nhắc về VHD.

Trong khi đó, Nghệ Năng là đội bóng thi đấu thuộc dạng khó lường nhất giải. Đội bóng này rất mạnh về tiềm lực kinh tế, các cầu thủ nhận được đãi ngộ thuộc hàng đỉnh nhất giải do có nhiều ông bầu cùng chung lưng đấu cật với đội bóng. Lực lượng và lối chơi là sự pha trộn giữa sức trẻ và kinh nghiệm của các cựu binh lão luyện như Trần Tấn Thông, Trương Văn Hải từng góp mặt ở các giải đỉnh cao của bóng đá Việt Nam. Nghệ Năng nổi trội ở khả năng tổ chức và kiểm soát thế trận, khá hiệu quả trong việc tận dụng cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, đội bóng này có điểm yếu là thể lực không thật sự dồi dào và còn quá phụ thuộc vào vai trò của cầu thủ ngôi sao một thời của Becamex Bình Dương là lão tướng Trương Văn Hải.

Xuất phát từ những đặc điểm trên, Nghệ Năng được đánh giá là kèo dưới so với đối thủ, nên nhiều khả năng sẽ phải chơi phòng ngự phản công trước VHD. Theo chúng tôi, nếu chọn đá theo cách nhẫn nhịn chờ cơ hội, Nghệ Năng có thể sẽ thành công và tiến vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất giải. Còn ngược lại, nếu chấp nhận đôi công, thì khả năng VHD đi tiếp là cao hơn do Nghệ Năng dễ hụt hơi vào cuối trận.

 

 CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên