Cử tri hướng về kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021:

Cần tăng cường bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ môi trường

Cập nhật: 10-07-2018 | 08:20:19

Trước thềm kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX, HĐND tỉnh đã phối hợp tổ chức cho các đại biểu tiếp xúc với cử tri tại các địa phương trong tỉnh để lắng nghe các ý kiến, kiến nghị. Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã gửi gắm nhiều tâm tư nguyện vọng đến các vị đại biểu HĐND tỉnh, mong muốn HĐND tỉnh xem xét và giải quyết nhiều vấn đề có liên quan mật thiết đến đời sống dân sinh. Trong các buổi tiếp xúc, cử tri quan tâm và nêu nhiều ý kiến, kiến nghị về các vấn đề về an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường…

 Cử tri phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên nêu các kiến nghị về những vấn đề dân sinh bức thiết. Ảnh: C.SƠN

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông

Lâu nay, các loại phương tiện giao thông chở quá khổ, quá tải, phóng nhanh, vượt ẩu là nỗi lo sợ cho nhiều người dân không chỉ tại khu vực đô thị mà còn cả khu vực nông thôn. Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, do sự di chuyển liên tục của các chuyến xe quá tải nên đã xuống cấp nhanh, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Cử tri phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An nêu kiến nghị: Đường Bình Chuẩn 15 do lưu lượng các phương tiện giao thông di chuyển nhiều nên đến nay đã hư hỏng, nhiều đoạn đã gây ra tình trạng ngập úng gây ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại và sinh sống của người dân. Cử tri tại đây cũng nêu tình trạng nhiều tuyến đường trên địa bàn phường thường xảy ra tình trạng kẹt xe, nhiều tuyến vỉa hè đã xuống cấp gây mất an toàn giao thông và sinh hoạt thường ngày của người dân.

Trong khi đó, cử tri xã Tân Long và An Long, huyện Phú Giáo phản ánh tình trạng nhiều tuyến đường giao thông qua địa bàn xã đã bị hư hỏng nặng do các xe ben, xe tải chở đất, đá, cát di chuyển liên tục. Bà Trần Thị Quyên, cử tri xã An Long phản ánh: “Tuyến đường ĐH516 nối liền các xã Lai Uyên (huyện Bàu Bàng), Tân Long và An Long (huyện Phú Giáo) đến huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước do lưu lượng xe tải trọng lớn di chuyển liên tục nay đã xuống cấp, nhiều đoạn đã xuất hiện các “ổ voi”, “ổ gà” gây khó khăn cho việc đi lại và nguy hiểm đến tính mạng của người dân, đề nghị các cơ quan chức năng có các biện pháp quản lý các loại xe ben, xe tải trên tuyến đường này một cách hữu hiệu”. Cùng chung nỗi niềm, cử tri các xã Minh Hòa, Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng cũng nêu lên thực trạng trên các tuyến đường giao thông nông thôn tại các xã này, lưu lượng các xe trọng tải lớn chở cát khai thác từ lòng hồ Dầu Tiếng ngày càng tăng đã làm cho các tuyến đường trên địa bàn xuống cấp khá nhanh. Việc duy tu sửa chữa chưa hiệu quả. Các loại xe tải trọng nặng di chuyển với tốc độ nhanh gây ra nhiều nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông và ảnh hưởng đến giờ giấc sinh hoạt hàng ngày của người dân. Cử tri tại các xã này đề nghị các cơ quan chức năng cần có các biện pháp chấn chỉnh ngay hoạt động của các loại phương tiện này để bảo đảm an toàn cho cuộc sống của người dân.

Chú trọng công tác bảo vệ môi trường

Ngoài vấn đề an toàn giao thông, tại các buổi tiếp xúc cử tri các địa phương đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị trước tình trạng nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, nhất là các cơ sở kinh doanh phế liệu. Cử tri xã An Sơn và phường Bình Nhâm (TX.Thuận An), phản ánh việc kiểm soát không tốt các cơ sở kinh doanh phế liệu trong các khu vực đông dân cư đã gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường, kèm với đó là các nguy hiểm về an toàn cháy nổ. Cử tri tại các địa phương nơi đây đề nghị các cơ quan chức năng cần có các biện pháp chế tài hữu hiệu với các cơ sở kinh doanh phế liệu gây ô nhiễm môi trường.

Trong khi đó, cử tri phường An Thạnh (TX.Thuận An), phản ánh ô nhiễm nước thải khu vực cầu Trắng, cầu Nhỏ trên địa bàn phường ngày càng nghiêm trọng đã ảnh hưởng không nhỏ đến vườn cây ăn trái của bà con. Một số lò gốm đang hoạt động trên địa bàn phường cũng gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường, hiện nay chưa có biện pháp khắc phục. Cử tri phường Khánh Bình (TX.Tân Uyên) nêu thực trạng hiện nay hoạt động thu gom, xử lý rác thải nhất là rác thải sinh hoạt tại các khu dân cư trên địa bàn vẫn chưa thật sự nề nếp, gây ra tình trạng mất vệ sinh môi trường và ảnh hưởng đến vẻ mỹ quan đô thị của phường, cần nhanh chóng xử lý.

Tại các buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri; cho rằng đây là những kiến nghị chính đáng và sẽ gửi đến các cơ quan chức năng giải quyết một cách thỏa đáng trong thời gian sớm nhất.

Nâng cao hiệu quả sử dụng đất

Cùng với các ý kiến bức xúc về nhiều vấn đề của đời sống xã hội, cử tri tại nhiều địa phương cũng đã có nhiều ý kiến tâm huyết về việc nâng cao hiệu quả sử dụng đất công, tránh lãng phí. Nhiều cử tri phường Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một) nêu ý kiến, trước đây trong quy hoạch đất của phường có tính toán đến việc sử dụng khu đất công làm khu vui chơi giải trí nhưng trên thực tế khu đất này vẫn còn bỏ trống suốt nhiều năm qua, gây lãng phí. Khu vực này hiện nay không có người dọn dẹp nên cỏ hoang mọc nhiều, là nơi cho các các đối tượng xã hội tụ tập, gây mất an ninh trật tự tại địa phương...

Cử tri phường Tân Định (TX.Bến Cát) cũng nêu lên thực trạng, quỹ đất 100 ha dùng làm khu vui chơi thể thao đa năng của phường đến nay chậm triển khai, người dân trong khu quy hoạch đến nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong sang nhượng, chuyển mục đích, thừa kế...

DUY CHÍ

 

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên