Cần tập trung đẩy mạnh công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện

Cập nhật: 24-10-2019 | 15:09:40

(BDO) Sáng 24-10, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2019. Tham dự hội nghị có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh. 

 9 tháng qua, với sự nỗ lực của toàn ngành, công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả khả quan. Tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN toàn tỉnh đạt hơn 16.000 tỷ đồng, bằng 72,6% so với kế hoạch năm. Tuy nhiên, hiện tổng số người tham gia BHXH tự nguyện trong tỉnh chỉ mới đạt 48% kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Việc phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện còn hạn chế là do Bình Dương có tỷ lệ người trong độ tuổi lao động có việc làm tham gia BHXH bắt buộc cao nhất nước; cùng với đó chính sách BHXH tự nguyện chưa thật sự hấp dẫn người tham gia. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên trong Ban chỉ đạo tiếp tục động viên, khích lệ cán bộ, viên chức trong đơn vị đoàn kết, chủ động hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, toàn ngành cần tập trung đẩy mạnh công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, rà soát danh sách các đối tượng chưa tham gia BHXH tự nguyện để có kế hoạch phối hợp thực hiện đạt hiệu quả. 


KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên