Cẩn thận với bánh trung thu giá rẻ

Cập nhật: 15-09-2018 | 10:06:24

Quản lý thị trường TP.Hà Nội và một số địa phương phía Bắc vừa phát hiện và tịch thu, tiêu hủy hàng loạt các lô hàng với số lượng lớn bánh trung thu, bánh ngọt, bánh dẻo dán nhãn mác Trung Quốc hoặc không nhãn mác dưới tên gọi bánh “gia truyền”. Tất cả đều không xuất trình được nguồn gốc, xuất xứ. Chất lượng sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng không thể kiểm định.

Các lô hàng dán nhãn mác Trung Quốc bánh “gia truyền” được tung ra trên thị trường với giá siêu rẻ chỉ từ 3.000 - 5.000đồng/cái hoặc bánh trung thu được bán theo kg.

Trên các trang bán hàng online còn rao bán các loại bánh mang tên những thương hiệu mạnh, uy tín lâu nay với giá giảm tới 40 - 50% so với giá gốc mà theo đại diện các doanh nghiệp việc giảm giá mạnh là không có cơ sở hoặc đó là bánh giả “đội lốt” các thương hiệu bánh ăn khách trên thị trường.

Lễ hội Trung thu cũng sắp đến gần, đây cũng là thời điểm các gian hàng bán bánh trung thu hiện diện khắp các ngả đường cho đến các trung tâm thương mại, siêu thị cũng như ở các chợ, cửa hàng lớn nhỏ. Với số lượng lớn, phong phú nhãn mác, giá cả từ siêu rẻ đến tiền triệu/cái bánh được bày bán tràn lan trên thị trường quả thực đang làm “rối trí” người tiêu dùng. Mua bánh giá rẻ, siêu rẻ thì lo ngại chất lượng kém, không an toàn vệ sinh thực phẩm. Mua bánh giá cao cũng chưa hẳn là sản phẩm chính hãng bởi kiểu làm ăn không chân chính của một số người kinh doanh.

Với địa bàn Bình Dương, từ đầu mùa bánh trung thu đến nay các lực lượng chức năng cũng đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm bảo đảm vấn đề an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nhưng cũng không loại trừ các sản phẩm bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hoặc bánh giá rẻ dán nhãn mác Trung Quốc đã len lỏi vào mà chưa bị phát hiện. Bởi vậy, một mặt ngành chức năng cần tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát thị trường, bên cạnh đó người tiêu dùng cũng cần hết sức cẩn thận khi chọn mua các loại bánh trung thu. Mua hàng có nhãn mác, xuất xứ rõ ràng là tiêu chí mà người tiêu dùng cần tuân theo, đặc biệt là tránh tâm lý “tham của rẻ”, mua các loại bánh giá rẻ, thậm chí là siêu rẻ bởi rất dễ mất an toàn vệ sinh thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và gia đình.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên