Cần thay đổi giờ học của trẻ phù hợp với giờ làm của phụ huynh

Cập nhật: 01-10-2014 | 09:08:14

Bắt đầu từ tháng 8, các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp thay đổi giờ làm việc từ 8 giờ đến 17 giờ mỗi ngày. Sự thay đổi này là phù hợp, bởi từ lâu ở các thành phố lớn cũng áp dụng giờ làm việc này.

Tuy nhiên, từ khi công chức Nhà nước thực hiện giờ làm việc mới, thì những người có con đang học mầm non, mẫu giáo gặp khó khăn, vì giờ học của trẻ chệch với giờ làm của cha mẹ. Theo quy định của ngành giáo dục - đào tạo, 6 giờ 45 phút các trường bắt đầu nhận trẻ. Trước đây, sau khi đưa con đến trường, phụ huynh đến công sở làm việc là vừa đúng thời gian (7 giờ). Nhưng với quy định mới, thì con đến trường sớm hơn so với cha mẹ 1 tiếng, nếu quay về nhà thì cũng không làm được việc gì, đến cơ quan thì quá sớm.

Không chỉ có phụ huynh gặp khó khăn, mà giáo viên cũng bị ảnh hưởng theo. Các giáo viên ở trường Mầm non Huỳnh Thị Hiếu (TP.TDM) cho biết gửi con sớm nhưng phụ huynh đón cháu thì muộn hơn. 16 giờ 30 phút trường bắt đầu trả cháu, nhưng đến 17 giờ phụ huynh mới tan sở, những người công tác ở xa phải đi mất 30 phút. Giáo viên chỉ trở về nhà khi đã trả hết trẻ, có những ngày gần 18 giờ cô mới trả hết cháu.

Giáo viên mầm non vốn đã vất vả, thời gian, cường độ làm việc cao so với giáo viên các cấp lớp khác, phải đi sớm về trễ. Với sự thay đổi giờ làm và giờ học của trẻ không đồng nhất như hiện nay, giáo viên càng nhọc nhằn hơn. Trong khi đó họ cũng có gia đình, có con nhỏ cần được chăm sóc. Ước mong của các cô là ngành GD-ĐT xem xét, thay đổi giờ đón trẻ vào buổi sáng, chỉ cần tăng thêm 15 phút cũng là quý báu lắm rồi. Nếu được như vậy thì tiện lợi cả đôi bên, phụ huynh có lợi mà giáo viên cũng yên tâm, vừa bảo đảm việc trường và lo chu toàn việc nhà.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X