Cần Thơ công bố nguyên nhân vụ cháy ở công ty Kwong Lung-Meko

Cập nhật: 28-03-2017 | 16:16:50

 

Chập điện là nguyên nhân gây cháy tại tòa nhà công ty Kwong Lung-Meko. (Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN)

Sáng 28/3, báo cáo tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Cần Thơ mở rộng sơ kết quý 1 và triển khai nhiệm vụ quý 2/2017, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ cho biết vụ cháy tại Công ty Kwong Lung-Meko ở khu công nghiệp Trà Nóc, nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh cũng cho biết đến chiều 27/3, các cơ quan chức năng đã thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường và phát hiện hệ thống điện bị cháy đầu tiên, sau đó đã lan sang các hàng hóa khác.

Đến sáng 28/3, các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục khắc phục hậu quả vụ cháy, đưa hàng hóa còn lại ra bên ngoài.

Thông tin việc chữa cháy không hiệu quả, dẫn đến đám cháy bùng phát trở lại nhiều lần, Đại tá Trần Ngọc Hạnh cho biết: Nhà máy xây dựng khép kín theo kết cấu tổ ong nên khi xảy ra cháy, nguyên liệu ở giữa bị cháy trước rồi sau đó lan ra ngoài, lực lượng chữa cháy chỉ có thể phun nước ở bên ngoài mà không thể tiếp cận gốc của đám cháy nên khó khống chế được.

Mặt khác, kho chứa hàng nằm chung với phòng làm việc ở tầng 4 và tầng 5, nguyên liệu cháy là lông vũ nên khi tiến hành phun xịt nước và hóa chất từ phía ngoài, thì ngọn lửa dù tắt ở bên trên nhưng bên dưới vẫn cháy.

Thành phố Cần Thơ chỉ có 2 xe thang không đủ để dập tắt đám cháy lớn. Khi đám cháy bùng phát mạnh trở lại cơ quan chức năng phải huy động 7 xe thang từ các tỉnh, thành phố khác đến hỗ trợ mới dập tắt được lửa.

Ngoài phương tiện, cơ quan chức năng đã điều động 700 cán bộ, chiến sĩ phục vụ công tác chữa cháy, khắc phục hậu quả vụ cháy.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh cũng cho biết, một số phương tiện thông tin đại chúng đã thông tin là do thiếu nước nên không khống chế được đám cháy. Đây là thông tin không đúng thực tế. Ngoài ra, một số trang mạng đã thông tin xuyên tạc về vụ cháy, về công tác chỉ đạo của lãnh đạo thành phố dẫn đến hiểu sai. Theo đại tá Trần Ngọc Hạnh, hiện các cơ quan chức năng đang điều tra về nguồn gốc, động cơ của các thông tin trên để xử lý./.

Theo TTXVN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên