Cạn tình!

Cập nhật: 27-11-2019 | 10:37:15

Anh Nguyễn Văn H. và chị Thái Kim N. kết hôn trên cơ sở tự nguyện, hôn nhân tưởng chừng viên mãn với 2 đứa con xinh xắn lần lượt ra đời. Thế nhưng, vì chị N. mê làm ăn nên những tiếng cười thưa dần trong căn nhà ấy…!

Cám cảnh với hình ảnh chồng con nheo nhóc nơi quê nhà, nhìn đám bạn quần là áo lụa, chị N. thấy mình quá thua thiệt nên bàn với anh H. chị sẽ đi làm ăn xa. Trước khi đi, chị giao hết chuyện gia đình, con cái cho anh H. lo liệu. Chị đi làm mỗi tháng sẽ gửi tiền về nuôi gia đình. Anh H. ban đầu can ngăn nhưng thấy vợ hoạt bát, nếu không để chị đi làm gia đình sẽ rất khó khăn. Vì vậy, sau khi tính toán thiệt hơn, anh đồng ý để chị ra đi. Sau 2 năm làm ăn, cuộc sống gia đình có khấm khá, có của ăn của để trong nhà. Nhưng cái mất đi chính là tình cảm chị N. dành cho gia đình.

Chị bắt đầu nhìn “chồng người” và so sánh. Từ đó, số lần chị về quê thăm chồng con thưa dần. Chị lao vào những cuộc làm ăn lớn hơn mà anh H. không hề hay biết. Dần dần chị bị lún nợ và bắt đầu tìm cách lừa lọc kiếm tiền trả. Bẵng một thời gian không nghe tung tích của vợ, không thấy liên lạc về gia đình thì anh biết chị N. đang… trốn nợ!

Sau đó, chị N. bị bắt vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bị kết án 9 năm tù. Trong thời gian này, một mình anh H. lo lắng cho gia đình hai bên nội, ngoại và hai đứa con đang tuổi ăn học. Vì muốn có cuộc sống ổn định, không muốn các con bị ảnh hưởng nên anh H. làm đơn xin ly hôn! Chị N. không đồng ý vì giữa anh chị không có mâu thuẫn gì, quan trọng là chị vẫn còn tình cảm với anh. Chỉ vì mê làm ăn mà gia đình ly tán! Thế nhưng trước thái độ cương quyết của anh H., chị đồng ý ly hôn với điều kiện anh H. phải cho chị 300 triệu đồng, để sau khi ra tù chị có chút đỉnh tiền làm ăn và sinh sống. Số tiền này chị cho rằng thời gian đi làm ăn xa chị gửi về cho anh và cũng coi như đó là tiền bồi thường tổn thất tinh thần khi anh H. đòi ly hôn. Giờ chị muốn được lấy lại!

Quá bất ngờ trước yêu cầu của vợ, anh H. không đồng ý vì số tiền trên anh dùng lo cho gia đình và hai con ăn học. Đối với anh, 300 triệu đồng là quá lớn.

Tại bản án sơ thẩm, Hội đồng xét xử chấp nhận yêu cầu ly hôn của anh H., nhưng không đề cập đến số tiền trên. Chị N. kháng cáo, yêu cầu tòa phúc thẩm xem xét giải quyết phần tiền mà chị yêu cầu. Hiện chị đang thụ lý án tù nên không thể cung cấp chứng cứ đã gửi tiền về nhà! Xét thấy yêu cầu của chị N. không phù hợp vì trong thời kỳ hôn nhân, số tiền ấy dùng để nuôi dưỡng cha mẹ và các con nên việc “đòi” lại là hoàn toàn vô lý. Vì vậy, tòa phúc thẩm không chấp nhận đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm!

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên