Cẩn trọng với thực phẩm bẩn!

Cập nhật: 15-04-2021 | 09:06:47

Thực phẩm bẩn luôn là vấn đề đau đầu với các bà nội trợ. Tuy nhiên, sau một vụ ngộ độc thực phẩm, người ta bàn tán xôn xao rồi đâu lại vào đó. Tất cả lại trở về như cũ và người dân lại tìm đồ ăn giá rẻ để mua, mặc dù họ biết ăn uống như thế là không có lợi cho sức khỏe.

Mới đây, khi cùng đoàn cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh (LHPN) và những người hảo tâm đến thăm, hỗ trợ hàng tháng cho gia đình anh Phạm Văn H. (ngụ khu phố 3, phường Chánh Nghĩa), một nạn nhân của thực phẩm bẩn, người viết mới thấy được những hệ lụy mà vấn nạn này mang lại. Vợ anh H. đã mất nghi do ngộ độc thực phẩm chay ở miếu Chiêu Liêu. Con gái anh H. đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.Hồ Chí Minh (điều trị nghi nhiễm độc Botulinum toxin). Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ gia đình anh H. hơn 100 triệu đồng, riêng Hội LHPN tỉnh nhận hỗ trợ chi phí điều trị cho con gái anh khoảng 5 triệu đồng/tháng cho đến khi con anh hoàn toàn bình phục và đi học trở lại. Vụ việc hiện vẫn đang được xác minh làm rõ nhưng cũng là hồi chuông cảnh báo về thực phẩm bẩn hiện nay.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nguyên liệu và một số chất phụ gia không bảo đảm có khả năng gây ra ngộ độc cấp tính không cao nhưng nó sẽ gây ra ngộ độc mãn tính, ảnh hưởng nghiêm trọng và lâu dài đối với sức khỏe con người. Chưa kể các nguyên liệu ôi thiu, chất phụ gia không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn được cho vào thực phẩm theo thói quen mà không hề có liều lượng, tiêu chuẩn cụ thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Hơn ai hết, chính chúng ta phải là người tiêu dùng thông minh, luôn cảnh giác cao với thực phẩm bẩn để bảo đảm an toàn sức khỏe của mình và người thân.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên