Cần tử tế với khách hàng

Cập nhật: 12-10-2017 | 08:19:02

Sự kiện doanh nghiệp Nhật Bản vừa khai trương điểm bán xăng lẻ đầu tiên tại Việt Nam đang thu hút sự chú ý của người dân lẫn giới truyền thông; doanh nghiệp cam kết đong đủ xăng cho khách hàng đúng đến từng mililít. Rõ ràng, doanh nghiệp này đã nắm bắt rất rõ tâm lý của khách hàng tại trường Việt Nam, qua đó cũng cho thấy cách làm ăn bài bản, đặt uy tín lên hàng đầu của doanh nghiệp Nhật Bản. Không như kiểu làm ăn gian dối, đong thiếu xăng của không ít điểm, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu ở nước ta hiện nay.

Bên cạnh đó, thái độ phục vụ của nhân viên tại điểm bán xăng dầu của doanh nghiệp Nhật Bản hết sức cởi mở, hiếu khách, luôn cúi chào khi khách đến, khách đi đang thêm điểm cộng trong mắt người tiêu dùng. Kinh doanh bán đúng giá, đúng số lượng, chất lượng… tưởng chừng như là một công việc bắt buộc của các doanh nghiệp trong nước nhưng trên thực tế cũng còn không ít doanh nghiệp làm theo “sở thích” của mình.

Bàn sang lĩnh vực vận tải. Sự xuất hiện của Uber, Grab… thời gian gần đây đã giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn phục vụ cho nhu cầu đi lại của mình. Không những khách hàng thoải mái sử dụng công nghệ lựa chọn phương tiện đi lại, giá cả rẻ hơn, mà còn được phục vụ ân cần, nhã nhặn. Trên thực tế, thời gian gần đây lượng khách của các hãng taxi truyền thống giảm mạnh vì nhiều khách hàng chuyển qua sử dụng dịch vụ vận tải công nghệ cao.

Các chuyên gia nhận định, nếu không thay đổi cung cách kinh doanh, thái độ phục vụ coi “khách hàng là thượng đế”… ngành kinh doanh xăng dầu lẻ của doanh nghiệp trong nước cũng như nhiều hãng taxi truyền thống sẽ khó phát triển ổn định trong thời gian tới.

Hội nhập với nền kinh tế toàn cầu đem lại cho người dân nhiều sự lựa chọn sản phẩm, dịch vụ hơn; cùng với đó là nhu cầu được tôn trọng, được đối xử tử tế khi mua sản phẩm hay sử dụng các dịch vụ khác. Các doanh nghiệp trong nước nên coi đây là thời điểm nhìn lại chính mình, bởi thương trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Chất lượng sản phẩm vẫn chưa đủ bảo đảm cho doanh nghiệp tồn tại trên thị trường, sau lưng đó còn cả hệ thống hậu mãi, thái độ phục vụ đúng mực… làm hài lòng khách hàng. Đối với khách hàng, sự xuất hiện cửa hàng bán lẻ xăng của doanh nghiệp Nhật Bản tại nước ta là một tín hiệu tốt trong điều kiện kinh tế thị trường hiện nay.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên