Cần tuyên truyền về tác hại của túi nylon

Cập nhật: 16-04-2015 | 08:44:35

> Kỳ trước

Theo báo cáo của các địa phương, sau hơn một năm thực hiện đề án, hoạt động tuyên truyền, phổ biến thông tin, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về tác hại của túi nylon khó phân hủy đã được triển khai mạnh mẽ và có hiệu quả nhất định tại các địa phương. Cơ quan quản lý tại địa phương đã chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể, hiệp hội tổ chức các buổi tập huấn, tăng cường năng lực cho cán bộ quản lý môi trường; tuyên truyền về tác hại của túi nylon khó phân hủy tới người dân; khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường thay thế các túi nylon; tập huấn các mô hình xử lý rác thải tại các hộ gia đình, chợ; tổ chức các buổi lễ mít tinh, lễ ra quân trong các chương trình “Nói không với túi nylon”... Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng thường xuyên lồng ghép các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về túi nylon khó phân hủy trong các hoạt động kỷ niệm thường niên như: Chiến dịch Ngày trái đất 22-4, Ngày môi trường thế giới 5-6, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn... Mặc dù vậy, trong thực tế các hoạt động tuyên truyền hiện nay chưa mang lại hiệu quả sâu rộng do chưa được tổ chức thường xuyên, liên tục; chưa có giải pháp cụ thể, lâu dài để thay đổi thói quen của người dân và chưa triển khia các giải pháp đồng bộ đi kèm.

Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện sản xuất và tiêu dùng các loại túi xách thân thiện với môi trường, thay thế cho các loại túi nylon khó phân hủy, các cơ quan quản lý nhà nước tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn các cấp các sơ sở sản xuất thực hiện nghiệm túc và hiệu quả Luật Thuế bảo vệ môi trường, triển khai hiệu quả Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 11-4-2013 của Thủ tướng Chính phủ, giám sát chặt chẽ việc thu, nộp thuế bảo vệ môi trường của các cơ sở sản xuất túi nylon thông thường, đồng thời tiếp tục tạo thêm những cơ chế chính sách để thúc đẩy thị trường sản xuất, tiêu dùng các loại túi nylon thân thiện môi trường.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên