Cần xác minh làm rõ vụ căn nhà ông Đinh Văn Hải bị phá dỡ

Cập nhật: 12-10-2018 | 09:42:14

Cho rằng vợ chồng ông Nguyễn Văn N. (Trưởng KP.Cây Chàm, phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên) thuê người phá dỡ căn nhà của mình, ông Đinh Văn Hải đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Theo đơn tố cáo gửi Báo Bình Dương, ngày 1-3-2017, ông Hải làm hợp đồng thuê lại mảnh đất có diện tích 161,5m2 của ông Nguyễn Tấn Hoàng ở KP.Tân Lương, phường Thạnh Phước, bản hợp đồng có giá trị trong 2 năm. Sau đó ông Hải đã dựng căn nhà bằng khung sắt, mái tôn hết diện tích khu đất để kinh doanh. Sau đó vì bận công việc, ông Hải không kinh doanh mà cho ông Trần Văn Toản thuê lại, việc này được ông Hoàng đồng ý. “Tiền thuê đất hàng tháng tôi chuyển đủ cho ông Hoàng đúng thỏa thuận hợp đồng. Nhưng không hiểu sao, vợ chồng bà Nguyễn Thị Ng. và ông Nguyễn Văn N. (là em gái và em rể ông Hoàng) hay tìm sang gây rối nên người thuê nhà đã bỏ đi. Đến sáng ngày 2-9-2018, không biết vì lý do gì, vợ chồng ông N. và 4 người khác sang phá dỡ nhà tôi”, ông Hải bức xúc.


Bà Trừ Thị Mai, vợ ông Đinh Văn Hải cho rằng căn nhà mình đầu tư tiền xây dựng nay bị phá dỡ mà không rõ lý do

“Sau khi biết tin nhà của mình bị dỡ rồi, tôi điện thoại cho ông Nguyễn Tấn Hoàng. Ông Hoàng cũng không hề biết việc này. Trong khi hợp đồng thuê đất của tôi có thời hạn đến ngày 1-3-2019. Tôi tìm hiểu thì được biết, một phần tài sản của tôi đã bị đem bán, số còn lại ông N. mang về để tại nhà. Tôi khẳng định tôi không có bất kỳ mối quan hệ nào với ông N., vậy sao vợ chồng ông lại tháo dỡ nhà tôi xây dựng trên đất thuê của người khác?”, ông Hải nói.

Trao đổi với P.V về vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND phường Thạnh Phước, cho biết UBND phường đã nhận được đơn tố cáo của ông Đinh Văn Hải và đã mời các bên liên quan đến làm việc. Ông Nguyễn Văn N. khẳng định không liên quan đến việc tháo dỡ nhà của ông Hải. Người tháo dỡ nhà ông Hải là ông Đinh Phương D., ngụ KP.Cây Chàm, phường Thạnh Phước. Ông D. được một người tên là Hằng (Việt kiều) thuê tháo dỡ căn nhà này vì cho rằng ông Hoàng đã bán mảnh đất này cho bà Hằng. Bà Hằng thuê người tháo dỡ nhà để xây tường rào giữ đất.

Theo biên bản làm việc với UBND phường Thạnh Phước, ông Đinh Phương D. trình bày: “Bà Hằng có quen biết với vợ tôi là Nguyễn Thị Đông. Khi biết việc khu đất bà mua của ông Hoàng có người xây dựng nên đã thuê tôi tháo dỡ và giữ giúp tài sản. Sau khi tháo nhà, tôi đem qua nhà ông N. gửi vì đất nhà tôi rất hẹp không có chỗ để. Tiền công tháo dỡ nhà tôi trực tiếp liên hệ với bà Hằng chứ không thông qua trung gian với ai”.

Tuy nhiên, qua trao đổi với P.V, ông Trần Tấn Hoàng cho biết chưa bán mảnh đất này cho bà Hằng. Ông Hoàng vẫn đang là người đứng tên chủ sở hữu khu đất. “Tôi khẳng định là chưa bán mảnh đất này cho ai. Vì thế, tôi là người có quyền quyết định cho thuê mướn, cũng như mọi thủ tục pháp lý liên quan đến khu đất này. Việc người khác ngang nhiên phá dỡ nhà của anh Đinh Văn Hải cần được cơ quan chức năng quan tâm, xác minh làm rõ theo đúng trình tự pháp luật”, ông Hoàng nói.

NHÓM P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên