Khiếu nại của ông Đỗ Ngọc Phương, phường Phú Cường, TP.TDM:

Cần xem xét kịp thời để không xảy ra sự cố đáng tiếc

Cập nhật: 02-10-2014 | 09:22:25

Hơn một tháng nay, căn nhà 1 trệt, 2 lầu trị giá tiền tỷ của ông Đỗ Ngọc Phương ở số 11, đường Ngô Chí Quốc, phường Phú Cường, TP.TDM xuất hiện chằng chịt vết nứt ở tường và trần nhà. Độ hở của các vết nứt ngày càng lớn, khiến gia đình ông không khỏi lo âu.

 Những vết nứt xuất hiện chằng chịt trong nhà ông Phương Ảnh: Q.ĐIỀN

Nứt nhà do… hàng xóm!

Ông Phương cho biết vào khoảng cuối tháng 7-2014 căn nhà của mình bắt đầu xuất hiện các vết nứt khi ông Dương Minh Phú cho người khoan cọc nhồi xây dựng căn nhà 1 trệt, 3 lầu sát vách nhà mình. Các vết nứt trên tường nhà xuất hiện ngày càng nhiều hơn khi ông Phú đổ sàn tầng một đè sát lên tường nhà ông Phương. Thấy quá nguy hiểm, ông Phương đã báo sự việc lên UBND phường Phú Cường nhờgiải quyết. Ngày 29-7, đại diện UBND phường Phú Cường đã xuống làm việc với hai gia đình và lập biên bản ghi nhận hiện trạng những vết nứt trên căn nhà ông Phương, đồng thời vận động ông Phú cho người cắt sàn tầng một khoảng 2cm để không đè sát lên tường nhà ông Phương.

Khoảng 10 ngày sau đó, căn nhà của ông Phương tiếp tục xuất hiện nhiều vết nứt từ đà dọc, đà ngang, trần nhà từ tầng trệt đến lầu hai. Hiện các vết nứt xuất hiện ngày càng lớn. Gia đình ông Phương lo ngại nhất là các vết nứt lớn xuất hiện ngày càng nhiều ở bức tường phía sau lầu hai nhà mình: “Gia đình tôi đã tích góp hàng chục năm mới xây được căn nhà khang trang để dưỡng già, nay gặp sự cố này nên không khỏi lo âu. Tôi lo nhất là bức tường nhà ở phía sau lầu 2 có nhiều vết nứt lớn, có nguy cơ sập xuống bất cứ lúc nào. Bên dưới là căn nhà cấp 4 của hàng xóm, nếu tường nhà tôi đổ sập xuống có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người khác. Tôi đã báo sự việc lên UBND phường, nếu phường không giải quyết dứt điểm và sự cố xảy ra thì gia đình tôi không chịu trách nhiệm việc này”. Ông Phương bức xúc cho rằng lẽ ra khi nhận đơn khiếu nại của ông, UBND phường phải cho lập biên bản ngừng thi công công trình mới đúng. Sự việc đang còn tranh chấp, nhưng công trình này vẫn tiếp tục thi công và hiện đã đổ tấm sàn thứ hai.

Hòa giải không thành

Ông Phan Lương Hòa, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Cường cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của ông Phương về việc sụt lún, gây nứt nhà, chúng tôi đã nhanh chóng cho người ghi nhận sự việc để có cách giải quyết thấu đáo. Qua những biên bản ghi nhận việc rạn, nứt trong căn nhà ông Phương, chúng tôi nhận thấy có sự tác động trực tiếp từ khi ông Phú xây nhà. Cụ thể, phường đã mời 2 gia đình lên hòa giải 4 lần nhưng không thành. Phía gia đình ông Phú tỏ ra có thiện chí, ông Phú bảo rằng sau khi xây xong căn nhà của mình sẽ chịu hoàn toàn kinh phí sửa lại nhà cho ông Phương. Tuy nhiên, phía gia đình ông Phương không chịu, đòi ông Phú phải bồi thường một mức giá rất cao nên không đi đến thống nhất. Vì thế, phường đã hướng dẫn 2 gia đình mời một đơn vị kiểm định nhằm xác định mức độ xuống cấp của căn nhà ông Phương để có mức bồi thường thỏa đáng. Theo tôi được biết, gia đình ông Phú đã hai lần cho mời đơn vị kiểm định, nhưng mỗi lần đơn vị kiểm định đến thì gia đình ông Phương không hợp tác tốt, nên chưa thể kiểm định được mức độ xuống cấp của công trình. Những ngày đầu nhận đơn khiếu nại của gia đình ông Phương, phường đã ra quyết định tạm ngừng thi công với công trình nhà ông Phú. Việc công trình này vẫn tiếp tục xây dựng là do ông Phú cho người lén thi công”. Cũng theo ông Hòa thì UBND phường Phú Cường đang thu thập tất cả biên bản ghi nhận sự việc, biên bản hòa giải gửi lên UBND TP.TDM để có hướng giải quyết thấu đáo vụ việc.

Tuy nhiên, ông Phương cho biết ông chưa bao giờgây khó cho gia đình ông Phú trong quá trình giải quyết sự cố gây nứt tường nhà mình. “Lúc đầu, chúng tôi đồng ý với phương án để cho ông Phú xây xong nhà, sau đó sửa lại nhà cho tôi. Nhưng sau đó nhận thấy căn nhà của mình xuất hiện nhiều vết nứt ở dầm, cột và trần nhà, có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng nên chúng tôi đòi phải có đơn vị kiểm định. Những lần ông Phú đưa người vào kiểm định, họ không có giấy giới thiệu từ UBND phường, cũng không đi với đoàn kiểm tra của phường. Những người này cũng không có thẻ, hay giấy tờchứng minh nơi mình công tác thì làm sao tôi tin tưởng. Tôi cần đơn vị kiểm định, nhưng phải rõ ràng, trung thực. Nếu tôi không biết rõ nguồn gốc của cơ quan, tổ chức kiểm định, họ đánh giá sai, không trung thực thì tôi biết tìm họ ở đâu?”, ông Phương giải bày.

Rất mong ngành chức năng sớm xem xét, giải quyết kịp thời vụ việc này để không xảy ra sự cố đáng tiếc.

 

 QUẢNG ĐIỀN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên