Cần xóa bỏ những hình ảnh “xấu xí”

Cập nhật: 21-01-2014 | 00:00:00

Sẽ không khó để bắt gặp những hình ảnh “xấu xí” của một số người Việt chúng ta ngay trên phố. Họ đâu biết rằng chính những hành động không đẹp đó đã làm lu mờ vẻ đẹp hấp dẫn của quê hương mình trong mắt người nước ngoài.

Nhiều phụ nữ ăn mặc sang trọng, xinh đẹp và trông rất tri thức nhưng chỉ vài phút sau khi bát phố, họ đã đánh mất hình tượng đẹp đẽ của mình bằng việc vứt rác, nhổ nước bọt… ngay trên lòng, lề đường. Thậm chí họ còn thốt ra những câu nói với những ngôn từ không thể nào ngờ được.

Không ít đàn ông cũng “xấu xí” như vậy. Họ vô tư quay mặt vào những bức tường hay cây xanh trên lề đường để… tiểu tiện. Ngay cả những bệnh viện, công viên… đều có nhà vệ sinh công cộng nhưng họ chẳng màng đi vào, cứ việc vô tư “giải quyết nỗi buồn” vào những bức tường trên lề đường. Khi chạy xe trên phố, đến những ngã tư có đèn giao thông, nếu đưa mắt dạo quanh không nhìn thấy cảnh sát giao thông là họ nhanh tay tăng ga chạy thẳng, mặc cho những người còn lại lắc đầu ngao ngán.

Nói như thế không có nghĩa là quơ đũa cả nắm, nhưng thật xấu hổ thay khi “một con sâu làm rầu nồi canh” và tình trạng kém văn minh này đang ở mức đáng báo động. Những du khách, doanh nhân là người nước ngoài sẽ nghĩ sao về chúng ta khi họ vô tình bắt gặp những hình ảnh phản cảm này mỗi ngày trên đường?

Bình Dương là tỉnh công nghiệp phồn thịnh, có nhiều bạn bè năm châu sang đây làm ăn, du lịch, học tập… Chính vì thế, xin một số người Việt “xấu xí” hãy xóa bỏ ngay những hình ảnh không đẹp của mình để góp phần tăng thêm sự văn minh, lịch sự trong mắt bạn bè thế giới.

ĐẶNG TRUNG THÀNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên