Cần xóa những đoạn đường “da beo” gây mất an toàn giao thông

Cập nhật: 05-03-2018 | 10:12:55

Lấy lý do chủ đầu tư dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường ĐT741 (đường Nguyễn Văn Thành, đoạn thuộc địa bàn phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một) không đền bù đất hành lang, một số hộ dân trên đoạn tuyến thuộc địa bàn phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một chưa chấp thuận giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công hoàn chỉnh tuyến đường. Thực tế này đã tạo những đoạn đường “da beo” vừa gây mất vẻ mỹ quan, đồng thời như những “cái bẫy” gây mất an toàn giao thông cho người dân khi lưu thông qua đây vào ban đêm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tuyến đường ĐT741 đã được nâng cấp mở rộng từ hơn 6 năm qua, đã tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện lưu thông từ TP.Hồ Chí Minh đến Bình Phước, các tỉnh Tây nguyên và ngược lại. Đây là dự án do Công ty TNHH Một thành viên VRG làm chủ đầu tư. Tuy nhiên cho đến nay, việc thi công các hạng mục còn lại của tuyến đường vẫn còn gặp vướng tại đoạn tuyến đi qua địa bàn phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một; nguyên nhân là do còn một số hộ dân chưa chấp thuận cho chủ đầu tư triển khai thi công làm đường qua phần đất phía trước nhà họ.


Đoạn đường chưa thi công luôn là mối nguy gây tai nạn cho người dân

Ông Võ Thanh Bình, Chủ tịch UBND phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một cho biết, hiện trên địa bàn phường còn 7 trường hợp hộ dân yêu cầu chủ đầu tư dự án bồi thường đất hành lang của đường ĐT741 và không cho thi công các hạng mục còn lại (thi công mặt đường), mặc dù trước đây các hộ dân này đã được chủ đầu tư hỗ trợ chi phí đền bù về cây trái, hoa màu và tài sản trên đất rồi. “Tới đây, địa phương sẽ tiếp tục kết hợp với các ngành chức năng của thành phố và chủ đầu tư tổ chức vận động, tuyên truyền cho bà con để sớm bàn giao mặt bằng thi công hoàn chỉnh dự án”, ông Bình nêu quan điểm.

Qua tìm hiểu của chúng tôi về việc một số hộ dân ở phường Định Hòa chưa đồng thuận giao đất cho chủ đầu tư xuất phát từ việc bà con cho rằng có một số trường hợp mặc dù cùng tuyến đường nhưng được hỗ trợ đền bù tiền đất (?!) Bà Th.T.C., cho rằng: “Trước đây, gia đình tôi đã nhận tiền đền bù tài sản trên đất rồi. Tuy nhiên, điều tôi thắc mắc là cùng một đoạn tuyến nhưng gia đình bà C. thì lại được chủ đầu tư hỗ trợ đền bù thêm tiền đất nên tôi mới khiếu nại….”. Cùng quan điểm với bà Th.T.C., ông H.C.Đ. cũng cho rằng bản thân gia đình ông cũng sẵn sàng giao đất cho chủ đầu tư để thi công mặt đường nhưng trước hết phải xem xét hỗ trợ đền bù tiền đất. “Vì có một số trường hợp khác thì được hỗ trợ đền bù tiền đất, chúng tôi nghe nên mới bức xúc…”, ông Đ. cho biết.

Cho đến nay, những đoạn đường “da beo” nói trên chưa được thi công hoàn chỉnh mặt đường đều tập trung chủ yếu ở địa bàn KP.7, phường Định Hòa. Điều đáng nói là có đoạn kéo dài cả chục mét nên nhiều người dân khi lưu thông ngang qua đây đều rất lo sợ bị tai nạn va quẹt, té ngã vào ban đêm. Hơn 3 năm qua, chúng tôi ghi nhận có hàng chục trường hợp bị tai nạn, té ngã, trong đó có những trường hợp do không quen đường dẫn đến tai nạn bị tử vong. Anh Huỳnh Tấn Đạt, cho biết: “Để cảnh báo cho người dân, thời gian qua ngành chức năng đã lập biển báo, kể cả rào chắn tại những chỗ nguy hiểm nhưng chính những rào chắn này lại là vật cản dẫn đến tai nạn cho những trường hợp không quen đường khi lưu thông vào ban đêm. Đáng chú ý là có không ít trường hợp người dân tông vào biển báo, rào chắn khi lưu thông vào ban đêm…”.

Cùng chung tâm trạng bức xúc, anh Trần Văn Hùng, chia sẻ: “Suốt một thời gian dài tôi đã chứng kiến có nhiều tài xế chưa quen đường, ban đêm khi chạy với tốc độ cao từ hướng TP.Thủ Dầu Một lên và gặp rào chắn ở đoạn đường “da beo” nên lập tức thắng gấp và đánh lái sang trái nên rất dễ gây ra tai nạn va quẹt cho phương tiện đi chiều ngược lại…”. Để giảm mối nguy hiểm cho người dân, thời gian qua, anh TR.T.C., một người dân trên địa bàn cũng cho biết, anh đã kéo rào chắn dịch chuyển vào phía trong để hạn chế thấp nhất các trường hợp tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra do tông xe vào rào chắn...

Các hạng mục còn lại của dự án trên bao giờ được thi công?! Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi hướng giải quyết của cấp thẩm quyền trong việc đưa ra giải pháp thiết thực nhất để sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công hoàn thiện tuyến đường ĐT741, nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho người đi đường.

TRUNG HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên