Thông tin tiếp theo vụ kinh doanh phế liệu gây ô nhiễm khu dân cư:

Cần xử lý dứt điểm!

Cập nhật: 04-10-2017 | 19:36:04

Việc Công ty TNHH thu mua phế liệu Hoàng Bảo Khanh (gọi tắt là Công ty Hoàng Bảo Khanh) đóng tại tổ 11, KP.Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An kinh doanh phế liệu gây ô nhiễm trong khu dân cư phát tán mùi hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực đã được cơ quan chức năng lập biên bản xử lý nhiều lần. Sai phạm đã rõ, nhưng không biết bao giờ vụ việc được xử lý dứt điểm!

Qua khiếu nại ca người dân, cơ quan chức năng TX.Thuận An đãlập biên bản việc ô nhim tại địa điểm kinh doanh trên. Trong văn bản kiểm tra ca Phòng Tài nguyên & Môi trường TX.Thuận An cùng các đơn vị liên quan lập ngày 6-7-2017 nêu rõ: Đề nghị Công ty Hoàng Bảo Khanh thực hiện đúng theo giấy chứng nhận đăng kýkinh doanh đãđược cấp. Không được chứa phế liệu tại địa điểm trên. Yêu cầu công ty thực hiện nghiêm chnh quyết định xử phạt vi phạm hành chính ca UBND TX.Thuận An ngày 20-7-2016 và đình chỉhoạt động kinh doanh trong 9 tháng. Yêu cầu công ty tháo dỡ công trình tạm không phép trên 337,46m2; thu dọn phế liệu chứa trên khu đất để trả lại hiện trạng ban đầu. Ông Lê Văn Hà, Giám đốc Công ty Hoàng Bảo Khanh đãkývào văn bản làm việc và hứa sẽ chấp hành nghiêm trong thời gian một tháng.


Sau hai th
áng bcơ quan chức năng lập biên bản vi phạm, đến nay khuôn viên của Công ty Hoàng Bảo Khanh vẫn chứa đầy phế liệu

Đã hơn hai tháng kể từ thời điểm cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm, hiện vụ việc vẫn chưa được xử lý. Theo ghi nhận ca P.V, khu chứa phế liệu này vẫn còn chất đầy rác thải, phế liệu dcháy. Chị Nguyn Thị Thanh Nhàn, nhà sát khu chứ phế liệu, cho biết: Cách đây khoảng 2 tuần, UBND phường Bình Chuẩn cómời các hộ dân gần công ty ra phường và thông báo cuối tháng 9-2017 khu chứa phế liệu này sẽ được xử lýdứt điểm. Nếu Công ty Hoàng Bảo Khanh không hợp tác sẽ bị cưỡng chế. Chúng tôi nghe vậy rất vui, vì đãquá ngán ngẩm với mùi rác thải, hóa chất bốc lên từ khu phế liệu. Nhưng không hiểu sao đến nay công ty vẫn tập kết rác, phế liệu về chất đầy khuôn viên”.

Ông Phan Thái Sơn, Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường TX.Thuận An cho biết: “Nhiều lần cơ quan chức năng mời Giám đốc Công ty Hoàng Bảo Khanh đến giải quyết vụ việc nhưng ông này không lên, không hợp tác. Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi thư mời đến công ty để giải quyết đúng trình tự thtục. Khu đất này được Công ty Hoàng Bảo Khanh thuê ca một người dân địa phương, nên chđất cũng được gửi thư mời để giải quyết dứt điểm những sai phạm trên khu đất”.

Trả lời câu hỏi ca P.V về việc xử lývụ ô nhim cóchậm trễ, khiến người dân bức xúc, ông Phan Thái Sơn cho biết: “Phải xử lývụ việc theo đúng trình tự thtục. Tới đây, chúng tôi sẽ hoàn tất hsơ xử lýđể trình lãnh đạo UBND TX.Thuận An ra quyết định cưỡng chế khu chứa phế liệu”.

 Q.TÁM - T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên