Cần xử lý nghiêm các hành vi vi phạm để hạn chế tai nạn và ùn tắc giao thông

Cập nhật: 15-01-2019 | 17:12:13

(BDO) Đó là phát biểu chỉ đạo của ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019, diễn ra vào chiều 15-1.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, năm 2018 với sự nỗ lực cao của các ngành chức năng trong công tác tuyên truyền, kết hợp ra quân tuần tra ,kiểm soát và xử lý vi phạm đã góp phần tiếp tục kéo giảm 3 tiêu chí về tai nạn giao thông (TNGT). Cụ thể, TNGT giảm 19 vụ, giảm 1 người chết và giảm 70 người bị thương so với cùng kỳ năm 2017. Tuy nhiên, theo đánh giá của ngành chức năng, dù TNGT trên địa bàn tỉnh đã giảm được 3 tiêu chí nhưng vẫn còn xảy ra TNGT đường bộ, đường thủy nội địa gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, số người chết do TNGT vẫn còn ở mức cao... Vẫn còn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại một số giao lộ trên các tuyến đường trọng điểm như: Quốc lộ 13, ĐT743, Mỹ Phước - Tân Vạn...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, bên cạnh việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, cần xử lý nghiêm các hành vi vi phạm cần tiếp tục nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT đến mọi đối tượng đặc biệt là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên... đồng thời, cần từng bước nghiên cứu, đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ cho các lực lượng trong công tác tuần tra, kiểm soát...

Dịp này, Ban ATGT tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 21 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác tuyên truyền, bảo đảm trật tự ATGT năm 2018.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên