Cần xử lý nghiêm các lò “độ xe”

Cập nhật: 06-11-2019 | 09:19:23

Ngày 5-11, trao đổi với PV qua điện thoại, lãnh đạo Công an phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một cho biết từ phản ánh của người dân về một tiệm sửa xe gắn máy trên địa bàn nẹt pô ầm ĩ, Công an phường đã mời chủ tiệm đến yêu cầu cam kết hoạt động nhưng không gây ảnh hưởng đến người dân, không được “độ” xe. Đây là động thái quyết liệt của công an địa phương và được người dân hoan nghênh.


Một số xe máy “độ” của “quái xế” bị công an phát hiện

Có một thực trạng hiện nay là nhiều thanh niên mang xe của mình đến các tiệm sửa xe để “độ”. Sau khi được “độ”, những chiếc xe này luôn là nỗi ám ảnh của người dân vì tiếng pô to hơn, tốc độ cao hơn nhằm để “hù” người đi đường. Vì vậy để xử lý tình trạng này thì việc cần làm là xử lý các lò “độ xe”. Trước đây, một số địa phương, đi đầu là Công an TP.Thủ Dầu Một đã đến tận các tiệm sửa xe vận động chủ tiệm không được tham gia “độ” xe. Nhiều chủ tiệm đã chấp hành, tuy nhiên một số chủ tiệm vì lợi nhuận nên tham gia độ xe và gây nên nhiều hệ lụy, trong đó đáng chú ý là các xe này xuất hiện ngày càng nhiều trong các đợt đi “bão” của một số thanh thiếu niên.

Được biết trước tình hình thanh thiếu niên tụ tập điều khiển xe thành đoàn, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép trên một số tuyến đường trong tỉnh gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông khác, Công an tỉnh Bình Dương vừa triển khai kế hoạch phòng chống thanh thiếu niên tụ tập điều khiển xe thành đoàn, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép. Theo kế hoạch, công an tập trung lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, qua đó chủ động kiểm tra phát hiện, ngăn chặn kịp thời các nhóm đối tượng có hành vi tụ tập xe thành đoàn, chạy xe tốc độ cao, đua xe và cổ vũ đua xe trái phép; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông và các hành vi vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông.

Những ngày qua, với sự vào cuộc quyết liệt của công an các địa phương, nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập “đi bão” đã bị phát hiện, xử phạt. Thiết nghĩ, để công tác này đạt hiệu quả cao, cách làm như của Công an phường Phú Hòa trong việc xử lý tin báo của người dân là hay, cần nhân rộng.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên