Cần xử lý nghiêm những đối tượng chống người thi hành công vụ

Cập nhật: 04-12-2017 | 09:18:53

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xảy ra một số vụ chống người thi hành công vụ. Dù cơ quan bảo vệ pháp luật đã thực hiện đúng quy trình kiểm tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm, thế nhưng nhiều đối tượng vẫn xem thường pháp luật, thậm chí chống trả, đánh lại lực lượng chức năng. 

Ngày 3-12, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An cho biết hai nhóm đối tượng chống người thi hành công vụ từng gây xôn xao dư luận trên địa bàn đã đến cơ quan công an đầu thú.


Đối tượng Phạm Văn Giới

Theo điều tra ban đầu, trước đó khoảng  23 giờ tối 25-11, tại nhà trọ C7 thuộc phường An Bình, TX.Dĩ An, do làm hỏng camera giám sát dãy nhà trọ, Nguyễn Minh Tiến (SN 1994) và Trần Vũ Luân (SN 1995) cùng ngụ Trà Vinh, cãi vã với ông Văn Công Dũng (chủ nhà trọ C7). Nhận được tin báo, hai đồng chí Lương Trung Thành (cảnh sát khu vực) và Phạm Xuân Trường (lực lượng dân quân thường trực) đến hiện trường và mời Tiến và Luân về trụ sở Công an phường An Bình giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, Tiến không chấp hành mà dùng cây sắt đánh vào người các anh gây thương tích. Sau đó, đối tượng lên xe máy BS 61D1-292.99 chở Luân tẩu thoát. Đến ngày 29-11, cả hai đã đến Công an TX.Dĩ An đầu thú.

Tiếp đó, lúc 1 giờ ngày 26-11, tổ tuần tra Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh thực hiện nhiệm vụ tuần tra tuyến đường thuộc phường Đông Hòa, TX.Dĩ An và phát hiện Phạm Thị Huy Ngọc (SN 1997, ngụ Đồng Nai) điều khiển xe máy BS 48H1-119.59 chở Nguyễn Hoàng Sơn (SN 1990, ngụ Quảng Ngãi) không đội mũ bảo hiểm nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, Ngọc vẫn điều khiển xe máy bỏ chạy. Tổ tuần tra đã đuổi kịp và yêu cầu kiểm tra giấy tờ nhưng cả hai không chấp hành. Lúc này, Đỗ Nhất Khang (SN 1996, ngụ Đồng Tháp) chở Phạm Thị Khánh Uyên (SN 1988, ngụ Đồng Nai, chị gái Ngọc) chạy ngang qua, thấy vậy gọi điện thoại cho Nguyễn Hoàng Hà (SN 1996, ngụ Quảng Ngãi) mang giấy tờ đến.

Sau đó, Hà gặp đồng chí Nguyễn Cao Minh (thành viên tổ tuẩn tra) xin bỏ qua thì được giải thích lỗi vi phạm và yêu cầu chấp hành việc kiểm tra. Hà không đồng ý và bỏ chạy nên tổ tuần tra bắt giữ. Thấy Hà bị bắt, Uyên và Ngọc xông đến xô xát và dùng chân đá vào người đồng chí Toán và Minh rồi bỏ trốn. Đến ngày 29-11, Hà và Ngọc đã đến Công an TX.Dĩ An đầu thú. Hiện cơ quan công an đã tạm giữ Hà và Ngọc về hành vi trên. Riêng Uyên đang nuôi con nhỏ dưới 7 tuổi nên được cho về gửi con nhỏ cho người thân. Sau khi hoàn tất thủ tục, Công an TX.Dĩ An sẽ bắt giữ đối tượng để điều tra làm rõ.

Điều khiển xe ô tô trong trạng thái say rượu, lạng lách, chạy vào cả phần đường dành cho xe mô tô, nhưng khi bị lực lượng cảnh sát giao thông thổi phạt lại không chấp hành mà còn có hành vi lăng mạ, đánh cảnh sát giao thông bị thương, đó là hành vi của Phạm Văn Giới (SN 1970, ngụ TX.Thuận An).

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 8-11, đồng chí Vũ Đình Thanh (SN 1992) là cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an TX.Thuận An đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại ngã tư đường Mỹ Phước - Tân Vạn giao nhau với đường ĐT743 thì phát hiện xe tải BS 61C-243.48 do Phạm Văn Giới điều khiển xe đi lấn vào làn đường dành cho xe mô tô, lạng lách, bấm còi inh ỏi. Phát hiện vi phạm, đồng chí Thanh ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra nhưng Giới không dừng lại mà lao thẳng xe vào đồng chí Thanh, khi cách đồng chí Thanh khoảng 1m mới chịu dừng lại. Lúc này, Phạm Văn Giới xuống xe buông lời lăng mạ, chửi bới rồi bất ngờ tấn công đồng chí Thanh gây thương tích. Khi đồng chí Thanh dùng điện thoại báo cáo về cho Ban chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông thì đối tượng Giới tiếp tục giật lấy điện thoại ném xuống đường. Sau đó, đối tượng này tiếp tục lấy các vật dụng nhặt được bên lề đường lao vào đánh đồng chí Thanh. Ngay lập tức, đồng đội và Công an phường An Phú đã đến hiện trường khống chế Giới đưa về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, đối tượng khai do đã uống rượu say nên không làm chủ được hành vi của mình.

Hiện các vụ chống người thi hành công vụ nêu trên đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên