Cần xử nghiêm hành vi đi “bão đêm”

Cập nhật: 10-12-2014 | 08:52:07

Sau thời gian tạm lắng, gần đây hiện tượng thanh thiếu niên tụ tập về đêm, tổ chức thành những đoàn xe gầm rú, lạng lách, đánh võng… trên đường xuất hiện trở lại. Giới trẻ gọi đây là phong trào đi “bão đêm”. Để dẹp tình trạng này, bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) cho người đi đường, các lực lượng chức năng đã vào cuộc bằng nhiều biện pháp như tăng cường tuần tra kiểm soát, đồng thời xử phạt nghiêm những đối tượng xem thường pháp luật.

 Lực lượng CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn giao thông Ảnh: P.V

Nỗi lo trở lại

Những ngày gần đây, nhiều người dân trên một số tuyến đường thuộc TP.Thủ Dầu Một liên tục than phiền về việc xuất hiện nhiều nhóm thanh thiếu niên tập trung về đêm, sử dụng xe máy tổ chức chạy tốc độ cao, gầm rú, lạng lách, đánh võng trên đường gây lo ngại cho người tham gia giao thông. Bà Nguyễn Thị Hai (ở đường CMT8 khu vực vòng xoay ngã sáu, phường Phú Cường), nói: “Tôi tuổi đã cao, khó ngủ, vậy mà đêm nào cũng bị giật mình hai, ba lần bởi tiếng pô xe đinh tai nhức óc bất chợt phát ra từ mấy đứa nhỏ tụ tập về đêm. Đó là chuyện nhỏ, điều tôi lo lắng nhất là việc chúng thường chạy xe tốc độ cao trên tuyến đường này, trước sau gì cũng gây tai nạn cho người khác. Tôi có con gái hay tăng ca về khuya nên rất sợ…”. Mới đây, theo ghi nhận của P.V, trong hai tối 5 và 6-12, tình trạng trên liên tục xảy ra trên một số tuyến đường thuộc nội ô TP.Thủ Dầu Một.

Khoảng 21 giờ 30 phút tối 5-12, trên tuyến đường CMT8 (phường Chánh Nghĩa), ban đầu chỉ là vài xe chạy nối đuôi nhau, chỉ một lát sau đoàn xe bất chợt tăng gần 50 chiếc “diễu hành” qua khu vực khu dân cư Chánh Nghĩa. Ra đến đường 30-4, đoàn xe này bắt đầu nẹt pô, lạng lách nhằm dọa nạt người đi đường. Nhiều người tham gia giao thông, nhất là phụ nữ, người thì loạng choạng suýt té, người buộc phải tấp xe vào lề. Họ chỉ dám đi tiếp khi đoàn xe đã đi qua. Sau đó đám “quái xế” tăng tốc mất hút theo hướng đường Phú Lợi về phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên).

Tăng cường công tác tuần tra, xử lý

Trung tá Trương Minh Cảnh, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, cho biết các khu vực như: Đại lộ Hùng Vương, đường Tạo lực 1 (Thành phố mới Bình Dương); đường An Sơn (đoạn gần siêu thị Metro); đường Nguyễn Thị Minh Khai (khu vực gần Công ty A&B); đường Nguyễn Chí Thanh; đường Mỹ Phước - Tân Vạn; đường từ ngã ba Suối Giữa đến phường Định Hòa… thời gian gần đây đã bị “quái xế” lợi dụng làm nơi tổ chức lạng lách, đánh võng. Lực lượng CSGT đã khoanh vùng, tập trung tổ chức chức tuần tra kiểm soát nhằm bảo đảm ATGT cho người đi đường. Riêng từ ngày 10-10 đến nay, qua tuần tra kiểm soát tại các khu vực trên, lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý trên 112 trường hợp liên quan đến việc tổ chức đua xe, lạng lách đánh võng, tạm giữ nhiều xe máy, trong đó có rất nhiều xe đã được “độ” lại…

Theo trung tá Cảnh, dịp cuối năm với nhiều sự kiện, ngày lễ diễn ra cũng là thời cơ để các đối tượng đua xe, lạng lách có cơ hội lộng hành. Từ nay đến cuối năm 2014, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát với mật độ cao, đặc biệt tại các khu vực trọng điểm đã được khoanh vùng nhằm ngăn chặn đến mức thấp nhất tình trạng đua xe, “bão đêm” có thể xảy ra. “Tuy nhiên, không riêng lực lượng CSGT, mà cần phải có sự phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng chức năng, bằng nhiều biện pháp như: tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát giữa các lực lượng từ tỉnh đến địa phương; xử phạt nghiêm các vi phạm về tổ chức đua xe, lạng lách, đánh võng. Lực lượng công an phường, xã cần lên danh sách các điểm sửa chữa xe trên địa bàn buộc ký cam kết không được “độ”, chế xe cho các “quái xế”. Nhà trường tăng cường tổ chức tuyên truyền về ATGT cho học sinh. Đặc biệt là vai trò quan trọng của các bậc phụ huynh trong việc quản lý giờ giấc sinh hoạt, tâm lý tình cảm và truyền đạt kiến thức về pháp luật, điều đúng lẽ phải cho con em mình mới có thể ngăn chặn có hiệu quả tình trạng trên…”, ông Cảnh nói.

 

 PHI LONG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên