CONCACAF GOLD CUP 2015

Canada- Costa Rica: Cuộc chiến của người cùng khổ

Cập nhật: 14-07-2015 | 09:58:25

Nếu như tuyển Mỹ đã giành vé đầu tiên ở bảng A lọt vào tứ kết, đội đồng chủ nhà Canada buộc phải giành chiến thắng trước Costa Rica ở lượt trận cuối cùng tại bảng B ngay trên sân BMO Field, Canada vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 15-7, mới hy vọng bước tiếp.

Thất bại 0-1 đầy cay đắng ngay ở phút đá bù giờ 90+2 đã đẩy Canada vào tình cảnh bi đát và có thể bị loại khỏi sân chơi Concacaf Gold Cup (CGC) 2015. Ngược lại, bàn thắng muộn màng của tiền vệ Austin giúp Jamaica giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà Canada. Hai đội chơi khá ngang ngửa và thay nhau cầm trịch trận đấu, nhưng Jamaica may mắn hơn khi hân hoan ca khúc khải hoàn. Dù đồng chủ nhà nhưng theo lịch thi đấu, trận hòa El Salvador 0-0 và thua Jamaica 0-1 đều diễn ra trên sân Stubhub Center và BBVA Compass của Mỹ. Lượt trận cuối cùng được thi đấu trên quê nhà, thầy trò B.Floro sẽ tận dụng không khí nóng bỏng từ fan hâm mộ để gây sức ép trước Costa Rica. Trong 2 trận vừa qua, điểm yếu thường thấy ở Canada chính là sự “lặng câm” của hàng công và mất tập trung nơi hàng thủ cuối mỗi hiệp đấu. Nếu không khắc phục tử huyệt trên, Canada đứng trước viễn cảnh sớm rời CGC trong lần đầu tiên được chia sẻ vinh dự đăng cai cùng tuyển Mỹ.

Trong khi đó, Costa Rica thực sự để lại dấu ấn sâu đậm tại World Cup 2014 khi đánh bại Uruguay 3-1, Ý 1-0, hòa Anh 0-0 rồi hạ gục Hy Lạp 5-3 ở loạt đấu súng 11m. Cánh cửa bán kết khép lại khi họ để thua Hà Lan 3-4 sau loạt đá luân lưu và đành dừng bước trên đất Brazil. Bước vào sân chơi CGC 2015, tân HLV P.Wanchope đã giữ lại 10 tuyển thủ dưới thời người tiền nhiệm J.Pinto. Hầu hết ở hàng thủ như bộ tứ trụ Milner, Gonzalez, Diaz và Gamboa. Hàng công là cặp chân sút Campbell - Ramirez đang khoác áo Arsenal và CLB Sapprisa trong nước. Trong trận đầu ra quân, Costa Rica không thể lội ngược dòng và chấp nhận chia điểm khi để Jamaica cầm hòa 2-2. Kế tiếp, họ để El Salvador thủ hòa 1-1 dù dẫn trước đối phương 1-0 nhờ pha ghi bàn của B.Ruiz ở phút 61. Song, sự lơi lỏng nơi hàng thủ một lần nữa tước mất chiến thắng của Costa Rica khi ở phút đá bù giờ 90+2, Corea đã san bằng cách biệt 1-1 cho El Salvador. Với 2 điểm và tạm xếp thứ 2 sau Jamaica (4 điểm), trên El Salvador (2 điểm) và Canada (1 điểm); Costa Rica đồng cảnh ngộ với Canada khi chỉ có chiến thắng, cả hai mới giành quyền tự quyết cho tấm vé lọt vào tứ kết.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên