Càng khó khăn, càng sát cánh…

Cập nhật: 31-07-2021 | 10:33:57

Dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TX.Tân Uyên tiếp tục diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong đó có hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp (DN). Trước thời điểm dịch bệnh diễn ra, toàn thị xã có khoảng 1.840 DN đang hoạt động với hơn 184.000 người lao động làm việc. Để bảo đảm vừa sản xuất an toàn, vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả trong các nhà máy, xí nghiệp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên đã phối hợp với các DN xây dựng nhiều phương án phòng chống.

Trong khoảng thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ được xem là “thời gian vàng” để Bình Dương “tổng tiến công” đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Trên địa bàn TX.Tân Uyên hiện có hơn 870 DN đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” nhằm bảo đảm thực hiện thành công “mục tiêu kép”. Bên cạnh đó, nhiều DN chưa đáp ứng đủ điều kiện thực hiện phương án “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến” đã tạm thời ngưng hoạt động nhưng vẫn tiếp tục chuẩn bị các điều kiện theo yêu cầu để có thể sản xuất trở lại.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, một số công ty đã cho một nửa công nhân ở nhà tạm nghỉ việc nhưng vẫn được hưởng 100% lương. Số lượng công nhân ưu tiên cho nghỉ tạm thời là những người có hoàn cảnh khó khăn như có con nhỏ, mẹ già… Đối với công nhân đi làm, công ty trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, các nhu yếu phẩm cần thiết để mọi người an tâm làm việc. Bảo đảm dinh dưỡng của suất ăn, bổ sung đủ nước và trái cây, tăng cường vitamin và khoáng chất, tập thể dục hàng ngày… đều được các DN nỗ lực thực hiện để bảo đảm sức khỏe của mỗi người lao động. Hầu hết công nhân đều thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch bệnh, các cấp ngành chung tay hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN.

Hiện nay, trước những diễn biến của dịch bệnh Covid-19, phát hiện ca dương tính Covid-19 trong một số DN thực hiện phương án “3 tại chỗ”, đồng thời do thiếu hụt nguyên vật liệu, một số DN muốn dừng hoạt động. Tiếp nhận những thông tin này, UBND TX.Tân Uyên cũng đã thông báo đề nghị các DN muốn dừng hoạt động sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” phải thực hiện nghiêm việc tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho tất cả người lao động trước khi cho trở về nơi cư trú, nhà trọ tại địa phương. Lãnh đạo TX.Tân Uyên mong muốn DN cùng chia sẻ khó khăn, cùng địa phương đẩy lùi, khống chế dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên