Cảnh báo các trường hợp lái xe buồn ngủ, không làm chủ được tay lái

Cập nhật: 13-04-2018 | 09:07:07

Gần đây trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã xảy ra nhiều trường hợp lật xe do tài xế không làm chủ được tay lái. Chỉ tính từ ngày 15-1-2018 đến nay trên tuyến đường ĐT744 qua xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng đã xảy ra 6 vụ xe ben lạc tay lái đụng vào nhà dân và dải phân cách.


Hiện trường một vụ lật xe trên địa bàn huyện Dầu Tiếng

Điển hình, vụ việc xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng 9-4 trên tuyến đường ĐT744 khu vực ấp Bến Tranh, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng. Theo người dân sống gần hiện trường, vào thời điểm trên họ nghe thấy tiếng động mạnh ngoài đường, khi chạy ra xem thì thấy chiếc xe ben BS 61C-296.55 do tài xế Đỗ Công Nguyện (ngụ ấp Tân Tiến, xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng) điều khiển, trên xe chở cát chạy theo hướng tỉnh Tây Ninh về Bình Dương, đến khu vực trên thì bị mất lái, lao xuống kênh thủy lợi và bị lật. Tại hiện trường, chiếc xe bị gãy trục bánh trước, phần đầu cắm xuống đất, hư hỏng nặng. Rất may tài xế không bị thương. Cống thoát nước tại khu vực xảy ra tai nạn bị bể khoảng 10m.

Trước đó, vào lúc 3 giờ 15 phút sáng ngày 6-4 cũng đã xảy ra 1 trường hợp lật xe bồn chở phân do tài xế Lê Trường Giang điều khiển. Lúc này xe bồn BS 57L-6688 đi từ hướng TX.Bến Cát về tỉnh Tây Ninh, đến khu vực ấp Bến Tranh, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng bị mất tay lái đâm thẳng vào vườn nhà người dân. Thời điểm này có một xe tải nhỏ đang dừng gần đó, hậu quả làm tài xế xe tải bị thương phần mặt và mắt. 2 xe ô tô hư hỏng nặng. Nguyên nhân ban đầu được xác định do tài xế mất ngủ, lạc tay lái.

Những trường hợp mất lái, tự gây tai nạn đều xảy ra từ khoảng hơn 23 giờ đêm đến sáng sớm hôm sau. Khoảng thời gian này đường vắng, ít người tham gia giao thông, mặc dù chưa xảy ra thương vong cho tài xế, người đi đường nhưng đây cũng là hồi chuông cảnh báo.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên