Cảnh báo đào đường nhưng không đặt biển...

Cập nhật: 25-10-2017 | 09:17:09

Những ngày qua, nhiều người dân cho rằng đơn vị thi công công trình thoát nước sinh hoạt trên một số tuyến đường đi qua phường An Thạnh, TX.Thuận An không quan tâm đến việc lập rào chắn, lắp đặt đèn báo tín hiệu tại công trình nên khiến người đi đường gặp nạn.

 Theo người dân, việc sửa chữa, lắp đặt hệ thống thoát nước sinh hoạt trên tuyến đường Thủ Khoa Huân là công trình có ý nghĩa, tuy nhiên trong lúc đào đường để lắp đặt hệ thống ống nước, đơn vị trực tiếp thi công công trình đã lơ là trong việc lập rào chắn, lắp đèn báo hiệu và kéo dây an toàn theo đúng quy định. Ngoài ra, trong lúc thi công công trình, xe cơ giới của đơn vị trực tiếp thi công đã làm hư hỏng nhiều hạng mục liên quan trên tuyến này.

Theo phản ánh của người dân địa phương, khi thi công lắp đặt hệ thống ống thoát nước sinh hoạt trên đường Thủ Khoa Huân, đơn vị trực tiếp thi công không chú ý lập rào chắn bảo vệ an toàn cho người tham gia giao thông

Là một nạn nhân của công trình này, ông Nguyễn Văn Trực (SN 1958, ngụ KP.Thạnh Hòa B, phường An Thạnh), cho biết: “Tôi bị trầy xước toàn thân, xương cầu vai bị gãy là do bị té xuống hố sâu của công trình lắp đặt hệ thống thoát nước trên đường Thủ Khoa Huân. Nguyên nhân là trong lúc thi công công trình này, đơn vi trực tiếp thi công rất cẩu thả trong việc lắp đặt rào chắn an toàn. Tối đến, tại công trình không lắp đặt đèn báo hiệu công trình đang thi công. Vì thế, khi điều khiển xe máy băng qua đường để vào nhà, tôi đã bị té ngã xuống hố sâu của công trình. Hiện nay, người tham gia giao thông qua tuyến này mong muốn đơn vị trực tiếp thi công phải cần lắp đặt rào chắn để bảo đảm an toàn”.

Trao đổi vấn đề này, ông Lê Anh Vũ, Chủ tịch UBND phường An Thạnh, cho biết: “Vừa qua, nhiều người dân trên địa bàn phường đã phản ánh về việc trong lúc thi công công trình, đơn vị trực tiếp thi công quá cẩu thả khi lập rào chắn cũng như lắp đặt đèn báo, gây mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông. Trên cơ sở đó, ngày 11-10, chúng tôi đã mở cuộc họp có đại diện của đơn vị thi công, lãnh đạo đơn vị liên quan và người dân. Tại buổi họp này, chúng tôi đã đề nghị phía đơn vị trực tiếp thi công phải tạm ngưng hoạt động để trả lại hiện trạng mặt đường y như trước”.

Liên quan đến vấn đề xử lý đơn vị thi công không lắp đặt biển báo, rào chắn tại công trình đang thi công, ông Lâm Trung Cang, Trưởng phòng Quản lý đô thị TX.Thuận An, cho biết: “Ngày 28-8, đơn vị đã trình công văn lên lãnh đạo UBND TX.Thuận An ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Đoàn Huy Hoàng, là người tổ chức lắp đặt hệ thống cống thoát nước trên tuyến đường Nhà thờ Búng thuộc phường An Thạnh. Sau đó, buộc ông này phải thực hiện ngay các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông khi thi công công trình trên tuyến này.

Trước đó, ngày 14-8, đơn vị cũng đã lập thủ tục để kiến nghị lãnh đạo UBND TX.Thuận An ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vũ Văn Thuyên, người chịu trách nhiệm thi công công trình Hồ Văn Mên thuộc địa phận phường An Thạnh vì khi thi công công trình này, ông Thuyên đã sử dụng trái phép hành lang an toàn đường bộ làm nơi tập kết, trung chuyển hàng hóa, vật tư, vật liệu xây dựng, máy móc, thiết bị và các dụng cụ khác”.

“Để bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia giao thông trên những trục đường do TX.Thuận An quản lý, thời gian qua, đơn vị đã cắt cử cán bộ thường xuyên tổ chức kiểm tra để xử lý nghiêm đối với những đơn vị vi phạm”, ông Cang cho biết.

THANH QUANG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên