Cảnh báo lỗi chưa xác định trên HĐH Mavericks

Cập nhật: 05-11-2013 | 00:00:00
Hệ điều hành (HĐH) mới của Apple là Mavericks đang mắc một số lỗi bao gồm việc bị tắt tất âm thanh sau khi phục hồi từ chế độ ngủ (sleep) của Macbook 2013 và nguy cơ mất dữ liệu của ổ cứng ngoài Western Digital khi nâng cấp lên HĐH này.

 Cảnh báo lỗi chưa xác định trên HĐH Mavericks

Hiện tại đã có khá nhiều thông tin của người dùng trên Internet về việc các thiết bị của họ hoàn toàn bị “câm lặng” sau khi khôi phục từ chế độ ngủ (sleep) và người dùng hoàn toàn không thể kích hoạt được chức năng âm thanh này. Ngoài ra liên quan đến việc này còn có một số báo cáo rằng cho có một tập lệnh chạy ẩn bên trong đã “ngấu nghiến” khả năng xử lý của CPU sau khi thiết bị được khôi phục từ chế độ ngủ.

Trong nhật ký hệ thống, người dùng sẽ thấy các lỗi như sau:

28/10/13 03:46:27,000 kernel[0]: Sound assertion in AppleHDAController at line 5460

Nhiều người cho biết đã ít nhất một lần gặp phải vấn đề tương tự kể từ khi nâng cấp lên HĐH Mavericks mới này.

Vấn đề này dường như chỉ ảnh ​​hưởng đến những người dùng máy MacBook chạy trên nền tảng xử lý Haswell mới, bao gồm từ MacBook Air được phát hành hồi đầu năm nay cho đến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina mới vừa được phát hành.

Lỗi này không đơn giản, tuy một số thành viên trên các diễn đàn của Apple đã sửa được bằng cách cắm và rút tai nghe hoặc chỉ đơn giản là khởi động lại máy nhưng những biện pháp này chỉ khắc phục được tạm thời.

Một số người dùng khác đề xuất cài đặt lại PRAM nhưng việc này có thể xoá dữ liệu thiết bị nếu được thực hiện không chính xác. Hiện tại, chúng tôi khuyên bạn nên chỉ khởi động lại máy tính của bạn khi gặp lỗi về âm thanh này.

Apple chưa phản hồi về sự cố này.

 Cảnh báo lỗi chưa xác định trên HĐH Mavericks

Trong một diễn tiến khác có liên quan, nếu bạn đang sở hữu ổ đĩa cứng gắn ngoài của Western Digital, bạn sẽ cần phải cẩn thận khi nâng cấp lên HĐH Mavericks vì nhà sản xuất đĩa cứng này đã gửi email cảnh báo đến các khách hàng về việc mất dữ liệu khi nâng cấp lên Mavericks nếu trình quản lý ổ đĩa của hãng này là các ứng dụng Raid Manager hoặc SmartWare được cài đặt cùng.

Được biết hãng này đã gửi email đến các khách hàng sau khi trên diễn đàn hỗ trợ sản phẩm của hãng này “tràn ngập” các thông tin của người dùng về việc họ đã bị mất dữ liệu sau khi nâng cấp lên HĐH Mavericks cùng với việc cài đặt các ứng dụng nêu trên.

Western Digital cho biết nếu người dùng gỡ bỏ cài đặt tất cả ba phần của phần mềm trên thì họ sẽ có thể nâng cấp lên hệ điều hành mới một cách an toàn và sẽ không bị mất dữ liệu. Nếu các bạn đã nâng cấp lên HĐH Mavericks, bạn nên xóa các ứng dụng nói trên ngay lập tức để đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn. Hiện tại Western Digital đã gỡ bỏ các phần mềm này để sửa lỗi.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên