Cảnh báo mâu thuẫn tình cảm nam nữ dẫn đến án mạng

Cập nhật: 20-06-2017 | 09:02:00

Thời gian qua, các vụ trọng án liên quan đến mâu thuẫn do tình cảm nam nữ, ghen tuông vợ chồng xảy ra ngày càng nhiều. Những người từng thề non hẹn biển, từng đầu ấp tay gối nhưng vì chút mâu thuẫn nhỏ, vì phút nóng giận nhất thời mà ra tay đoạt mạng người vợ, người yêu. Để rồi khi đứng sau song sắt, những giọt nước mắt hối hận cũng không thể nào chuộc lại những lỗi lầm mình gây ra.


Đối tượng Lê Bá Hoài và Trần Ngô Đức Công

Ngày 11-3-2017, tại căn nhà trên đường DJ4 thuộc KP.3B, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, Hà Đức Vương (SN 1975) đã bóp cổ vợ mình là chị Nguyễn Thị H. đến chết, sau đó thắt cổ tự tử vì ghen tuông. Ngay ngày hôm sau, 12-3-2017, tại một nhà trọ ở KP.Đông Ba, phường Bình Hòa, TX.Thuận An, vì mâu thuẫn tình cảm trong quá trình sống chung, đối tượng Lý Chí Giàu (SN 1996), đã đánh người tình của mình là chị Trà Thị H. đến chết. Hai tháng sau, vào ngày 15-5, chị Hoàng Thị Thúy L. bị chính người chồng của mình là Lê Bá Hoài (SN 1985) dùng dao đâm gục tại Nông trường cao su Hưng Hòa tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng chỉ vì níu kéo tình cảm không thành.

Vụ án gần đây nhất xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng 7-6. Vì người yêu đòi chia tay, sau khi níu kéo nhiều lần không thành, Trần Ngô Đức Công (SN 1988) bóp cổ người yêu của mình là chị Trần Thị M. đến chết trong chính phòng trọ của nạn nhân tại KP.Phú Hòa, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát. Gây án xong, Công lấy xe và điện thoại của nạn nhân về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra. Đến 11 giờ ngày 9-6, một người dân ở tại dãy trọ phát hiện tại phòng trọ số 13 bốc mùi hôi thối nên đã trình báo cơ quan công an.

Thực tế, qua các vụ án trên địa bàn tỉnh cho thấy phần lớn giữa bị hại và đối tượng gây án thường là bè bạn thân thiết, người thân, có quen biết nhau, đặc biệt là người yêu, là vợ chồng đầu ấp tay gối nhưng vì mâu thuẫn không kiềm chế, phút nông nổi đã gây ra án mạng. Theo số liệu thống kê của Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, tình hình tội phạm giết người, cố ý gây thương tích trên địa bàn tỉnh Bình Dương diễn ra rất phức tạp. Trong 6 tháng đầu năm 2017, đã xảy ra trên 81 vụ, chiếm khoảng hơn 20% trong tổng số vụ phạm pháp hình sự về trật tự xã hội; làm thiệt mạng 31 người, gây thương tích 99 người, 108 đối tượng có liên quan bị bắt giữ và xử lý. Về thiệt hại cho xã hội không phải dừng lại ở đó.

Ngày nay, bên cạnh những thuận lợi, mặt tích cực do sự tiến bộ, phát triển của xã hội đem lại thì một sự thật cần phải lưu tâm đó là hạnh phúc của mỗi gia đình đang bị tác động tiêu cực từ rất nhiều yếu tố, dễ dẫn đến những bất ổn, thậm chí tan vỡ trong chốc lát. Quan hệ nam nữ bất chính, những cuộc hôn nhân mang tính vợ tạm, vợ chồng hờ, ghen tuông tình ái, sự nông nổi của tuổi trẻ trong yêu đương… thường dễ phát sinh những vụ án với hậu quả hết sức nghiêm trọng.

Trong đời sống hàng ngày, sự va vấp, mâu thuẫn trong tình cảm là vấn đề không thể tránh khỏi. Đều cốt yếu là mọi người luôn hiểu được tính mạng, sức khỏe con người là trung tâm, là vốn quý trong xã hội. Đừng vì mâu thuẫn nhỏ, sự nóng giận nhất thời mà đoạt đi tính mạng người khác và tự hủy hoại cuộc đời của chính mình.

 LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên