Cảnh báo thủ đoạn mở cốp xe trộm cắp tài sản

Cập nhật: 24-04-2018 | 09:06:22

Gần đây, việc mở cốp xe máy để trộm cắp tài sản là một thủ đoạn thường xảy ra trên địa bàn tỉnh mà người dân cần biết để phòng ngừa, ngăn chặn.

Bằng thủ đoạn tinh vi, việc mở cốp xe lấy trộm tài sản đã trở nên nhanh chóng và dễ dàng với các đối tượng. Chỉ trong vài phút chủ xe lơ là, các đối tượng đã nhanh chóng ra tay trộm cắp. Nhiều người sau khi bị mất trộm tài sản vẫn không hề hay biết vì sự việc diễn ra quá nhanh chóng, ít để lại dấu vết. Đáng lưu ý, các đối tượng thường trà trộn vào những bãi xe rộng lớn, khuất tầm quan sát, không gắn camera và ít bảo vệ để mở cốp xe trộm cắp.

Trước diễn biến của hành vi trộm cắp này, nhiều bãi giữ xe trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã tiến hành lắp đặt camera quan sát ở các góc khuất trong bãi xe. Việc trang bị camera quan sát là một biện pháp chủ động phòng ngừa, phát hiện khá hiệu quả đối với hành vi trộm cắp tại các bãi xe. Thế nhưng, việc lắp đặt camera vẫn không thể ngăn chặn triệt để tình trạng này. Do vậy, người dân cần lưu ý khi để tài sản có giá trị trong cốp xe, phải mang theo bên người khi rời khỏi xe để các đối tượng không có cơ hội ra tay, cũng như mạnh dạn tố giác các đối tượng có hành vi trộm cắp.

H.ÂN - T. QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên