Cảnh báo tình trạng đập kính ô tô trộm tài sản 

Cập nhật: 30-08-2016 | 09:05:49

Chỉ trong thời gian ngắn, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận hàng chục trường hợp ô tô bị đập vỡ kính trộm tài sản bên trong. Địa phương xảy ra tình trạng này nhiều nhất là TP.Thủ Dầu Một. Hiện Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết đang ráo riết truy bắt các đối tượng gây án.



Hai chiếc ô tô bị đập vỡ kính trộm tài sản vào sáng 23-8

Thủ đoạn của kẻ gian rất táo bạo, manh động, dù là ban ngày, nhưng khi chủ nhân rời khỏi xe trong vài phút đã bị chúng đập vỡ kính lấy trộm tài sản bên trong. Mới đây, táo bạo nhất khi các đối tượng ra tay đập vỡ kính hai chiếc ô tô đậu gần trường Mầm non Bambi ở KP.7, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một để lấy trộm tài sản trong xe.

Theo trình bày của anh N.D.T., vào khoảng 7 giờ sáng ngày 23-8, anh điều khiển xe ô tô đời mới chở con đến trường Mầm non Bambi để học. Anh dừng xe ở lề đường rồi đưa con vào lớp. Không lâu sau, khi trở ra anh T. phát hiện cửa kính ô tô phần bên ghế phụ bị vỡ nát. Chiếc giỏ xách của vợ anh để trong ô tô bị lấy mất. Theo trình báo của anh T., trong giỏ xách có hai điện thoại cùng nhiều giấy tờ quan trọng của gia đình.

Cùng thời điểm này, chị N.T.T. dừng xe ô tô trước trường Bambi rồi dẫn con vào lớp, khi trở ra, chị T. cũng tá hỏa khi thấy cửa kính bên ghế phụ cũng bị vỡ nát. Kiểm tra nhanh, chị T. phát hiện chiếc giỏ xách bên trong có tiền, sổ đỏ mảnh đất trị giá khoảng 1 tỷ đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng cũng biến mất. Điều đáng nói là hai xe của các nạn nhân đậu cách xa khoảng 100m, dấu vết bị đập vỡ cũng xảy ra tương tự.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an TP.Thủ Dầu Một đã có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc. Qua kiểm tra bên trong, lực lượng công an phát hiện trong xe của anh T. có một bugi xe máy. Rất có thể kẻ trộm đã dùng bugi tra vào ống tuýp để tạo lực đập vỡ kính ô tô trộm tài sản. Dù các xe này dừng ở nơi có nhiều phương tiện qua lại, nhưng những đối tượng đập kính xe được cho là đã chuẩn bị rất kỹ, thời gian gây án chỉ diễn ra trong vài giây.

Các đối tượng chuyên đập kính ô tô được cho những băng nhóm chuyên nghiệp, nên việc ra tay của chúng rất nhanh khiến những người xung quanh rất khó phát hiện các dấu hiệu khả nghi. Cơ quan chức năng cũng cảnh báo, sau những vụ đập vỡ kính ô tô trộm tài sản xảy ra vừa qua, các chủ phương tiện cần nêu cao tinh thần cảnh giác; tuyệt đối không chủ quan để các loại tài sản có giá trị trong ô tô ngay cả khi rời khỏi xe trong thời gian ngắn.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên