Cảnh báo tình trạng đuối nước khi tắm ao, hồ

Cập nhật: 13-04-2015 | 10:46:33

Những ngày nắng nóng, nhiều người thường kéo nhau đến các ao, hồ để tắm. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Bình Dương đã xảy ra hàng loạt vụ đuối nước thương tâm từ việc tắm ở các ao, hồ.

 Theo ông Phạm Ngọc Thạch (ngụ KP 9, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một), hầm đất này đã từng xảy ra vụ đuối nước khiến 4 học sinh tử vong. 
Ảnh
: C.KHANH

Hiểm nguy chực chờ

Ông Ngô Văn Khế (ngụ KP 9, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) cho biết, nơi ông sinh sống có nhiều hố sâu do hậu quả của việc khai thác đất. Khai thác đất xong, chủ các doanh nghiệp không tiến hành san lấp mà để nước mưa đọng lại tạo thành hố sâu. Rất nhiều vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra ở những hố nước này, có trường hợp cả 2 anh em trong một gia đình tử vong vì xuống tắm.

Nhiều người dân ở KP 9, phường Phú Hòa tỏ ra bức xúc trước sự việc nhiều hầm đất sau khi bị khai thác nhưng không tiến hành san lấp trả lại hiện trạng ban đầu, những hầm đất này như những cái “bẫy” đối với con em họ. Ông Phạm Ngọc Thạch (ngụ KP 9) nói ở đây có một số hầm đất tồn tại nhiều năm nay gây chết người rất thương tâm. Có hầm đã xảy ra 7 trường hợp đuối nước. Mới đây phường đã tiến hành đặt biển cấm.

Không riêng gì địa bàn phường Phú Hòa, ở một số địa phương khác cũng đang tồn tại rất nhiều hố sâu do hậu quả của việc khai thác đất mặt. Nguy hiểm hơn khi vào những ngày trời nắng, những hố sâu, ao hồ lại trở thành điểm mà trẻ em thường đến tắm. Mới đây, ngày 24-1 đã xảy ra một vụ đuối nước khi tắm kênh tại tổ 3, KP Khánh Lộc, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên. Hậu quả khiến 2 học sinh tử vong. Ngày 7-4, đã xảy ra một vụ đuối nước tại phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên, nạn nhân là anh Hồ Tấn H. (SN 1988, quê Thừa Thiên - Huế). Theo thông tin của người dân địa phương, đây là nạn nhân thứ 3 bị đuối nước tại hầm đất này.

Nỗ lực khắc phục

Ông Nguyễn Văn Ân, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa cho biết, sau khi xảy ra sự cố đuối nước tại hầm đất trên địa bàn phường, để khắc phục sự cố, chính quyền địa phương đã tổ chức khảo sát và cấm biển báo. Đối với hầm đất xảy ra vụ đuối nước khiến 2 anh em trong một gia đình tử vong, phường yêu cầu chủ doanh nghiệp khắc phục hiện trường bằng cách san lấp mặt bằng, hiện nay đã hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, phường thường xuyên tuyên truyền đến người dân cảnh giác và căn dặn trẻ em không nên tắm ao, hồ, hầm đất. Ngoài ra, địa phương cũng đã trình lên cấp trên để có hướng xử lý các hầm còn lại, tránh những vụ đuối nước tương tự xảy ra.

Theo cô Lê Thị Cẩm Nhung, Hiệu phó trường THCS Tân Phước Khánh thì sau sự cố đáng tiếc xảy ra ngày 24-1 làm 2 học sinh của trường tử vong, nhà trường đã tăng cường quản lý chặt chẽ mọi hoạt động giờ giấc của học sinh, tránh tình trạng các em kéo nhau đi tắm kênh. Theo cô Nhung, tới đây trường sẽ đề xuất với ngành giáo dục đưa môn bơi lội vào môn tự chọn cho học sinh, để học sinh có thể trang bị kỹ năng bơi lội, cự cứu lấy mình khi có tình huống xấu xảy ra.

 CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên