Cảnh báo tình trạng sử dụng “hàng đá”

Cập nhật: 24-11-2014 | 09:23:05

Chỉ trong 3 ngày, Công an (CA) TX.Thuận An phối hợp các lực lượng khác đã triệt phá hai vụ mua bán “hàng đá” (một loại ma túy tổng hợp) với số lượng lớn. Có thể nói hiện nay tình trạng giới trẻ sử dụng loại ma túy này đang có chiều hướng gia tăng một cách đáng ngại.

 Đối tượng Trần Văn Hoàng bị bắt cùng tang vật

Bán “hàng đá” trong quán cà phê

Ngày 19-11, Thượng tá Võ Văn Hồng, Phó Trưởng CA TX.Thuận An cho biết Cơ quan CSĐT CA Thuận An đang tạm giữ hình sự các đối tượng Lê Văn Thi (SN 1979, ngụ P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) và Trịnh Quang Thọ (SN 1982, ngụ quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi mua bán ma túy trái phép. Ngày 18-11, các trinh sát ma túy CA TX.Thuận An kết hợp CA phường Hưng Định và “hiệp sĩ” phường Lái Thiêu bắt giữ các đối tượng này mang theo một lượng lớn ma túy “đá” để bán cho các con nghiện tại địa bàn TX.Thuận An.

Trước đó, người dân báo tin thời gian gần đây xuất hiện một đường dây chuyên cung cấp “hàng đá” cho các con nghiện trên địa bàn TX.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một, lãnh đạo CA TX.Thuận An chỉ đạo các trinh sát phải đeo bám nhằm triệt phá đường dây này. Sau nhiều ngày theo dõi, trưa 18-11, lực lượng đã bắt giữ hai thanh niên đang sử dụng “hàng đá” tại một quán cà phê ở phường Hưng Định, TX.Thuận An. Từ đầu mối này, lực lượng đã triển khai nhằm bắt giữ đầu nậu chuyên cung cấp hàng cho các con nghiện. Trong ngày hôm đó, phát hiện Thi và Thọ đang ngồi trong một quán cà phê chờ “bắn hàng” cho con nghiện, lực lượng đã quyết định bắt khẩn cấp và thu giữ một lượng lớn “hàng đá”. Một trinh sát tham gia vụ án cho biết, khi đi bán “hàng” Thi thường mang theo một con dao bấm nên khi tiếp cận đối tượng này các anh phải ra tay bất ngờ để hắn không kịp động thủ. Khám xét nhanh phát hiện các đối tượng mang theo 31 gói “hàng đá” và một cục hàng chưa phân lẻ.

Theo cơ quan điều tra, Thi đã từng lận lưng hai tiền án về các hành vi cố ý gây thương tích và cưỡng đoạt tài sản với thời gian chấp hành án tù là 8 năm. Chấp hành xong án tù, được trở về địa phương Thi bắt đầu chơi ma túy rồi tham gia buôn bán. Số ma túy bị bắt ngày hôm đó là do Thọ cung cấp cho Thi để bán cho các con nghiện với giá từ 300.000 - 500.000 đồng/ gói. Kết quả điều tra ban đầu được biết Thọ là đầu nậu chuyên cung cấp “hàng đá” ở khu vực vùng giáp ranh. Thời gian gần đây Thọ móc nối với Thi để mở rộng địa bàn xuống khu vực TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An. Chúng không ngờ hành tung của mình nhanh chóng bị phát hiện. Kiểm tra nơi ở của Thi, lực lượng chức năng còn phát hiện nhiều mã tấu và dụng cụ dùng để chơi “hàng đá”. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bán “hàng đá” cho công nhân

Ngày 20-11, các trinh sát ma túy cùng “hiệp sĩ” phường Lái Thiêu tiếp tục lập công khi bắt quả tang đối tượng Trần Văn Hoàng (SN 1975, ngụ Bình Thạnh, TP.HCM) đang bán “hàng đá” cho con nghiện tại phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Tang vật thu giữ là 13 gói “hàng đá”.

Hoàng là con nghiện ma túy, trong giới mua bán ma túy Hoàng được gọi là “anh Hai” và từng ngồi tù 10 năm. Thời gian gần đây Hoàng chuyển đến cung cấp “hàng đá” cho một số con nghiện ở khu vực phường An Phú, Thuận Giao, Bình Chuẩn, TX.Thuận An. Khi con nghiện cần hàng gọi điện cho Hoàng là gã có mặt ngay. Từ tin báo của người dân, các trinh sát ma túy đã lên kế hoạch bắt quả tang đối tượng này. Khoảng 20 giờ tối 20-11, khi Hoàng chạy xe máy đến trước một trường học ở KP.Hòa Lân, phường Thuận Giao bán ma túy cho con nghiện thì bị bắt quả tang. Hoàng khai nhận trong số các khách hàng của mình có cả công nhân vì ham vui nên mua hàng về chơi vào những ngày cuối tuần.

“Hàng đá” là loại ma túy cực độc, có tác hại rất lớn. Đối với người sử dụng, Methaphetamine (hàng đá) sẽ gây kích thích hệ thần kinh trung ương, tạo sự hưng phấn, khiến người sử dụng có thể làm những điều mà lúc bình thường họ không dám làm như: chạy xe điên cuồng; tự rạch, cào, cắn vào chính cơ thể mình gây lở loét; quan hệ tình dục bừa bãi; la hét, thậm chí cùng một hành động có thể lặp đi lặp lại cho đến khi hết thuốc. Người sử dụng “hàng đá” hoạt động với tần suất cao nhưng lại không đói, không buồn ngủ, gây rối loạn sinh lý như suy nhược cơ thể, gầy còm, ốm yếu, nôn, chán ăn, đau bụng, thần kinh bị rối loạn… Khi hết ảo giác, người sử dụng như vô hồn, thân hình tàn tạ, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng, có cảm giác lo lắng, sợ hãi, khó chịu toàn cơ thể, như bị sâu bọ bò trong làn da làm khó chịu, khiến họ cào cấu mặt mũi, chân tay để giải tỏa sự hành hạ của ma túy.

 

 HOÀNG HÙNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên