Cảnh báo tình trạng thùng container rơi xuống đường

Cập nhật: 10-11-2017 | 09:09:28

Thời gian qua, một số xe container không tuân thủ việc bảo đảm các quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật đã để xảy ra tình trạng rơi thùng container xuống đường. Cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm những lỗi này để tránh gây hậu quả đáng tiếc cho người đi đường.


Ngày 18-10, một xe container bị rơi thùng hàng xuống đường ĐT743 khiến nhiều người đi đường bị một phen hốt hoảng

Ngày 2-6 trên đường Võ Văn Kiệt, đoạn qua phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, xe container đang lưu thông trên đường khi vào vòng xoay bất ngờ bị bể bánh khiến thùng container nặng hàng chục tấn rơi xuống đường. Thời điểm này có hàng chục xe máy đi phía sau, rất may thùng container không rơi trúng người đi đường. Sau khi xảy ra sự việc, tài xế đã điều khiển xe vào lề đường, thùng container nặng hàng chục tấn nằm giữa đường, đến 18 giờ cùng ngày mới được cẩu đi.

Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 18-10 trên địa bàn TX.Thuận An xe container BS 61C-263.59 kéo theo rơ móc lưu thông trên đường ĐT743 theo hướng từ TX.Tân Uyên về TX.Dĩ An. Khi đến KP.Bình Đức, phường Bình Hòa, qua đoạn đường xuống cấp bất ngờ thùng xe rơi xuống đường. Thời điểm xảy ra tai nạn có nhiều xe máy chạy cùng chiều đã kịp né tránh thoát nạn. Sự việc xảy ra vào giờ cao điểm khiến một số tuyến đường quanh khu vực bị kẹt xe suốt 2 giờ liền.

Mới đây, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 1-11, tài xế Nguyễn Duy Hiền điều khiển xe container BS 61C- 34.98 kéo theo rơ moóc BS 61R-019.79 lưu thông từ đường Võ Văn Kiệt ra đường Mỹ Phước - Tân Vạn đi TP.Hồ Chí Minh. Vừa ôm hết khúc cua qua vòng xoay, chiếc xe đầu kéo bất ngờ chao đảo rồi lật nghiêng. Thùng container rơi xuống đường khiến nhiều người hốt hoảng. Theo một số người dân, thời điểm xảy ra tai nạn, nhiều người chạy xe máy phía sau kịp phát hiện, phanh gấp nên thoát nạn.

Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Đỗ Vũ, Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh, cho biết: “Ngay từ đầu năm, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, các chủ doanh nghiệp, nhà xe, tài xế đã ký cam kết không chở quá tải trọng, bốc xếp hàng hóa phải tuân thủ các quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật của phương tiện. Đơn vị đã phối hợp với Bộ Giao thông - Vận tải tập trung thanh kiểm tra các bến bãi, bến cảng, hầm mỏ… tại một số địa phương như TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát. Qua kiểm tra, trong thời gian hoạt động thì các đơn vị sản xuất, kinh doanh vận tải có đến gần 10% vi phạm vào các lỗi được ký cam kết trước đó và đã bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý. Đến nay, công tác hậu kiểm các đơn vị kinh doanh, sản xuất hàng hóa, vận tải đã chấp hành tốt”.

Ngoài ra, theo ông Vũ, tình trạng xe container gây tai nạn, có trường hợp làm rơi thùng, rơi hàng hóa xuống đường gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham giao thông là vấn đề cần phải quan tâm. Thực tế có một bộ phận không nhỏ tài xế vẫn còn chủ quan, chưa chấp hành đúng các quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật phương tiện, chở hàng hóa cồng kềnh để xảy ra sự việc đáng tiếc khi đang lưu thông trên đường.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên