Cảnh báo tình trạng vượt đèn đỏ

Cập nhật: 08-06-2016 | 09:07:16

Gần đây, theo cảnh báo của các cơ quan chức năng, tình trạng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vượt đèn đỏ ngày càng phổ biến, gây nguy hiểm và bất bình cho những người đi đường.

Theo ghi nhận của P.V, trên tuyến đường Phạm Ngọc Thạch (TP.Thủ Dầu Một), chỉ trong một buổi sáng, chúng tôi đã ghi nhận hàng chục trường hợp vi phạm vượt đèn đỏ tại đường vào Khu dân cư Hiệp Thành 1; đường Phạm Ngọc Thạch rẽ vào đường Nguyễn Đức Thuận (phường Hiệp Thành)...


Tuân thủ tín hiệu giao thông góp phần hạn chế TNGT

Tại các điểm này, nhất là đoạn rẽ vào đường Nguyễn Đức Thuận và đoạn rẽ vào Khu dân cư Hiệp Thành 1, lợi dụng thời điểm không có lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát, các tài xế xe tải nhẹ, xe tải nặng, nguy hiểm hơn là xe container khi lưu thông qua đây cứ thản nhiên chạy với tốc độ nhanh, trong khi hệ thống đèn tín hiệu giao thông đang ở chế độ đèn đỏ...

Chủ một quán cà phê trên đường Phạm Ngọc Thạch (khu vực có ngã rẽ vào đường Nguyễn Đức Thuận), cho biết: “Ngày nào ngồi bán ở đây tôi cũng thấy xe vượt đèn đỏ vào thời điểm không có lực lượng chức năng. Đa số là xe container, xe đầu kéo. Có khi nhiều xe gắn máy cùng lúc vô tư vượt đèn đỏ mà bất chấp nguy hiểm cho mình, cho người đi đường”.

Trong khi đó anh Nguyễn Văn Khải, một người dân ngụ tại KP.5, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, tỏ ra bức xúc vì anh thường xuyên chứng kiến cảnh vượt đèn đỏ rất nguy hiểm của các lái xe tại ngã rẽ vào Khu dân cư Hiệp Thành 1, dù hệ thống đèn tín hiệu giao thông đã cho phép rẽ vào khu dân cư nhưng nhiều xe khác không dừng lại chờ mà cứ ngang nhiên vượt đèn đỏ nên có thể gây nguy hiểm cho người dân sống ở đây.

Không chỉ trên tuyến đường Phạm Ngọc Thạch, tại các tuyến đường khác như đại lộ Bình Dương, quốc lộ 13, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Thị Minh Khai... tình trạng phương tiện giao thông vượt đèn đỏ cũng xảy ra không ít và rất cần cơ quan chức năng có biện pháp mạnh để hạn chế tình trạng này.

MỸ ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên