Cảnh báo triều cường có thể đạt mức 1,60m

Cập nhật: 26-12-2020 | 08:50:31

Ngày 25-12, tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Bình Dương, cho biết trong các ngày từ 29 đến 31-12, mực nước hạ lưu sông Sài Gòn sẽ ở mức đỉnh triều cường, buổi sáng từ 5 - 7 giờ, buổi chiều từ 18 - 20 giờ. Đỉnh triều có khả năng ở mức từ 1,55m ÷ 1,60m, bằng mức báo động III tại trạm Thủ Dầu Một, Cảng Bà Lụa. Triều cường đạt đỉnh có thể gây tràn bờ, ngập các khu vực trũng thấp ven sông Sài Gòn ở một số điểm tại TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An...

Để chủ động phòng chống ngập, lụt do ảnh hưởng của triều cường, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị liên quan thông báo rộng rãi cho người dân biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh; kiểm tra các tuyến đê bao, bờ bao, bờ rạch…; vận hành cửa van cống, cửa van ngăn triều đúng quy trình; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động ứng phó, khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên