Cảnh báo triều cường gây ngập lụt vùng hạ lưu sông Sài Gòn

Cập nhật: 03-01-2019 | 11:41:23

(BDO) Theo tin cảnh báo triều cường vùng hạ lưu sông Sài Gòn ngày 3-1-2019 của Đài Khí tượng Thủy văn Bình Dương, trong các ngày 7 và 8-1 (tức ngày 2 và 3-12 Mậu Tuất) mực nước hạ lưu sông Sài Gòn sẽ ở mức đỉnh triều cường. Theo đó, mực nước đỉnh triều cao nhất hàng ngày sẽ xuất hiện vào buổi sáng từ 5-7 giờ, buổi chiều tối từ 19-21 giờ và có khả năng ở mức từ 1,50-1,55m, cao hơn mức báo động III từ 0,20-0,25m tại trạm Thủ Dầu Một (cảng Bà Lụa). Triều cường đạt đỉnh kết hợp với mưa to có thể gây tràn bờ, ngập lụt các khu vực trũng thấp ven sông.

Để chủ động phòng chống ngập lụt do ảnh hưởng của triều cường, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát, TX.Thuận An và Trung tâm Đầu tư, khai thác thủy lợi và nước sạch nông thôn thông báo rộng rãi cho người dân ở các vùng trũng thấp ven sông Sài Gòn được biết để chủ động phòng tránh nhằm giảm nhẹ thiệt hại; kiểm tra, thực hiện việc gia cố các đoạn đê bao xung yếu, không để xảy ra ngập úng ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân; tổ chức trực ban theo dõi tình hình triều cường và chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động ứng phó, khắc phục khi xảy ra sự cố.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên