Cảnh giác đạo chích trước cổng công ty

Cập nhật: 10-11-2016 | 07:10:10

Lợi dụng thời điểm nữ công nhân mua thức ăn sáng trước cổng công ty, nhiều đối tượng bất lương đã ra tay trộm tài sản. Hành vi của các đối tượng này là dàn cảnh mua hàng, xô đẩy nạn nhân để trộm. Hiện phường Bình Chuẩn (TX. Thuận An) là địa phương đang “nóng” về tình trạng này khiến nhiều người lo lắng.

 Theo phản ánh của người dân, ngay trước cổng Công ty S.I.V thường xuyên xảy ra nạn trộm cắp, móc túi công nhân

Là nạn nhân vừa bị mất trộm chiếc điện thoại trị giá trên 4 triệu đồng ngay trước cổng Công ty S.I.V tại đường Thủ Khoa Huân (P.Bình Chuẩn, TX.Thuận An) vào sáng ngày 27-10, chị Đào Thị Cẩm H., công nhân trong công ty này cho biết: “Gần 7 giờ sáng ngày hôm đó, trong lúc tôi tranh thủ mua đồ ăn sáng trước cổng công ty để kịp vào ca thì từ đằng sau có 3 người phụ nữ chen lấn, xô đẩy mua hàng. Trong đó có đối tượng mang bầu với nhiều khả nghi nhất. Chị ta cố tình áp sát tôi rồi móc túi áo lấy đi chiếc điện thoại. Hành động đó diễn ra rất nhanh khiến tôi không trở tay kịp. Điều mà tôi mong muốn là cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần có phương án, kế hoạch bắt kẻ gian để những nữ công nhân như tôi không dễ dàng trở thành nạn nhân của chúng”.

Cũng là nạn nhân trong vụ bị mất trộm trước cổng công ty này, chị B. cho biết: “Cứ đến ngày lãnh lương, tôi chứng kiến nhiều vụ trộm cắp đã xảy ra trước cổng công ty. Nạn nhân là nữ công nhân trong công ty chúng tôi. Trước sự việc này, bản thân tôi cũng rất cẩn trọng để tránh bị móc túi nhưng rồi cũng bị bọn chúng trộm điện thoại. Chúng ra tay rất nhanh, khi trộm xong tài sản liền chuyền tay cho đồng bọn để phi tang. Vì thế, nạn nhân không thể bắt được quả tang nên không đủ chứng cứ để buộc tội bọn chúng”.

Nạn nhân như chị H., chị B. đang làm việc trong Công ty S.I.V chỉ là những trường hợp điển hình trước nạn trộm cắp đang xảy ra tại trước cổng công ty này. Theo một số nạn nhân, nhóm đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp trước cổng Công ty S.I.V thường xuất hiện vào buổi sáng. Một người chạy xe ôm tại đây cho biết: “Để tránh lực lượng chức năng theo dõi, cứ 3 ngày bọn đạo chích đến đây ra tay trộm cắp một lần. Bọn chúng thường chọn những quầy ăn sáng có nhiều công nhân nữ tụ tập mua hàng để ra tay”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên