Cảnh giác tai nạn đuối nước vào mùa mưa

Cập nhật: 14-09-2018 | 08:30:38

Trong 2 ngày 9 và 10-9 vừa qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra liên tục 2 vụ đuối nước làm 3 người chết. Vụ gần đây xảy ra chiều 10-9, tại sông Sài Gòn đoạn qua ấp Bến Tranh, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng. Vào khoảng 16 giờ ngày 10-9, sau giờ tan học, 2 học sinh là Nguyễn Chí Q. (SN 2004), Trần Thanh B. (SN 2006) cùng 3 người bạn học tại trường TH cơ sở Thanh An xuống sông Sài Gòn để tắm. Không may trong lúc tắm sông, Q. và B. bị đuối nước.

Mới đầu năm học, sau vụ đuối nước của 2 học sinh này có lẽ các trường học phải nhanh chóng chấn chỉnh và nhắc nhở tình trạng học sinh kéo nhau đi tắm sông, suối. Để trang bị kỹ năng bơi lội cho các em, thời gian qua nhiều trường học đã có các chương trình dạy bơi cho học sinh. Đây là một cách làm hay, thiết thực. Ngoài ra, vào những tháng hè, nhiều phụ huynh đã cho con em mình tham gia các lớp học bơi. Tuy nhiên, không phải nạn nhân nào bị đuối nước cũng không biết bơi. Có trường hợp vì biết bơi nên chủ quan. Vì vậy ngoài việc trang bị kỹ năng bơi cho các em, nhà trường và gia đình nên dặn dò các em không nên tắm sông, suối, ao hồ… đặc biệt là vào mùa mưa như hiện nay, khi thủy triều thay đổi thất thường…

Trước khi xảy ra vụ đuối nước của 2 học sinh ở huyện Dầu Tiếng thì cơn mưa lớn chiều ngày 9-9 đã khiến 2 người bị nước cuốn trôi xuống miệng cống ở phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên. Hiện trường xảy ra vụ việc là đoạn giao nhau với đường Khánh Bình 26, phường Khánh Bình. Khi đó 2 thanh niên chạy xe máy đến đoạn đường này nhưng do mưa quá lớn nên bị té ngã. Nước chảy xiết đã cuốn hai thanh niên tới một miệng cống không có nắp đậy. Một người được người dân cứu trong tình trạng bị thương nặng. Một người bị cuốn xuống đường cống thoát nước, thi thể được tìm thấy cách hiện trường gần 1km.

Đây không phải là lần đầu tiên ở Bình Dương xảy ra tình trạng này. Trước đây, tại một con đường ở phường Thuận Giao, TX.Thuận An cũng đã xảy ra một vụ việc tương tự. Nạn nhân bị lọt xuống cống không có nắp đậy và tử vong. Thiết nghĩ, để không phải chứng kiến những cái chết vì những cái cống không có nắp như thế này, các cơ quan chức năng cần phải khảo sát đánh giá và có hướng lắp đặt nắp cống cho những đoạn cống không có nắp, bị hư nắp để người dân an tâm khi lưu thông qua những đoạn đường này.

 HOÀNG HÙNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên