Cảnh giác tai nạn khi trời mưa lớn

Cập nhật: 03-10-2017 | 10:50:47

Thời gian qua, hệ thống lưới chắn rác, nắp ống cống thoát nước tại nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh đã bị hư hỏng gây nguy hiểm cho người đi đường. Đặc biệt, trong những ngày mưa lớn, ngay tại những đoạn đường này thường xuyên xuất hiện dòng nước chảy mạnh rất nguy hiểm cho người đi đường.


Nhiều lưới sắt chắn rác cống trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, đoạn qua phường Thuận Giao, TX.Thuận An đã bị hư hỏng tạo thành những khoảng hở rất nguy hiểm khi trời mưa

Theo quan sát của chúng tôi, trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai (đoạn qua phường Thuận Giao, TX.Thuận An và phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) đang có nhiều nắp ống cống đã bị hỏng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông vào những ngày mưa lớn. Tại một số cống, khi lưới sắt chắn rác đã bị hư hỏng, lúc trời mưa lớn, lượng nước mưa chảy rất mạnh xuống ống cống có thể kéo cả người vào trong ống cống gây nguy hiểm.

Ông Võ Văn Thanh, ngụ phường Thuận Giao, TX.Thuận An cho biết: “Thời gian qua, nhiều nắp cống trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai bị hỏng gây nguy hiểm. Khi có mưa, nước mưa chảy mạnh vào những ống cống đã bị mất nắp tạo nên một vòng xoáy có lực hút mạnh có thể hút được người vào. Hiện nay, người dân mong muốn cơ quan chức năng liên quan cần nhanh chóng khắc phục hiện trạng trên”.

Tương tự, hiện nay trên tuyến đường Thủ Khoa Huân qua phường An Thạnh, Thuận Giao và Bình Chuẩn, TX.Thuận An cũng xuất hiện nhiều lưới sắt chắn rác, nắp ống cống đã bị hư hỏng gây nguy hiểm trong mùa mưa. Bà Lê Thị Tạo, ngụ phường An Thạnh, TX.Thuận An cho biết: “Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương, đơn vị liên quan cần nhanh chóng khắc phục sửa chữa lại hệ thống thoát nước trên đường. Vì lúc trời mưa lớn, nước mưa chảy mạnh vào những hố ga bên đường, nếu trẻ em qua đoạn đường này bất cẩn sẽ bị nước cuốn trôi vào ống cống”.

Liên quan đến nhiều lưới sắt chắn rác, nắp ống cống trên nhiều trục đường đang bị hư hỏng trong mùa mưa, ông Nguyễn Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, TX.Thuận An cho biết: “Việc lưới sắt chắn rác, nắp cống trên đại lộ Bình Dương, đường 22- 12, Thủ Khoa Huân và tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai qua địa bàn đã bị hỏng, gây nguy hiểm cho người đi đường trong những ngày mưa lớn hiện địa phương đã biết. Tuy nhiên, các tuyến đường này do Ban Quản lý dự án TX.Thuận An và tỉnh quản lý nên chúng tôi chỉ làm báo cáo gửi đến các đơn vị này cần có kế hoạch để sửa chữa. Để tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra, địa phương thường xuyên rà soát kiểm tra lại lưới sắt chắn rác, nắp ống cống trên các trục đường” này.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết
HƯ HỎNG LÂU RỒI MÀ VẪN CHƯA SỮA CHỮA THAY THẾ.TP TDM CÓ TUYẾN NGẮN NTMK NÀY LÀ CON ĐƯỜNG TỆ NHẤT TP. BÀN GIAO CHƯA ĐƯỢC BAO LÂU CON ĐƯỜNG ĐÃ TAN NÁT...
lookingfor (Cách đây 7 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên