Cảnh giác trộm xe khi trời mưa

Cập nhật: 12-06-2018 | 09:26:26

Gần đây một số đối tượng bất lương thường lợi dụng trời mưa, khi người dân mất cảnh giác thì ra tay trộm xe máy. Thủ đoạn của chúng là lợi dụng lúc trời mưa, khi người dân để xe máy trước nhà hoặc trong hành lang nhà trọ dùng “đồ nghề” phá khóa lấy trộm xe.

Điển hình như trường hợp anh Phạm Văn H. (quê Cần Thơ) bị kẻ gian lấy trộm xe máy hiệu Future ở KP.Nhị Đồng 2, phường Dĩ An, TX.Dĩ An. Anh H. kể: “Khoảng gần 20 giờ tôi đi làm về thì bị mắc mưa nên để xe ngoài hành lang nhà trọ cho ráo nước rồi mới dẫn xe vào phòng. Tôi vào phòng thay quần áo. Khoảng 5 phút sau tôi nghe tiếng xe nổ liền chạy ra và phát hiện kẻ gian đã lấy xe. Anh H. cho biết chiếc xe này anh mua trả góp hơn 30 triệu đồng.

Tương tự, anh Trần Văn Đ. (quê Phú Thọ) cũng bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm xe máy. Nhà anh Đ. có hai chiếc xe máy, hôm xảy ra vụ việc, anh lấy một chiếc để chở con đi học, còn chiếc còn lại để trước nhà. Trước khi đi, anh khép cửa rồi gọi vợ ra đóng. Lúc này vợ anh đang trong bếp. Ít phút sau, vợ anh Đ. ra đóng cửa thì xe máy đã bị kẻ gian lấy trộm. Thời điểm này trời đang mưa.

Trước đó camera của một hộ dân trên đường ĐT743, gần ngã tư Bình Thung (phường Tân Đông Hiệp) ghi lại hình ảnh hai nam thanh niên mặc áo mưa đi xe máy dừng lại gần nhà dân có dựng 3 chiếc xe máy. Tên ngồi phía sau xuống xe giả vờ nghe điện thoại để quan sát. Sau đó, tên này tìm cách “đá nóng” chiếc xe máy hiệu Exiter. Chủ xe kịp thời phát hiện hành vi trộm xe của đối tượng nên truy đuổi. Tuy nhiên, đối tượng đã nhanh chóng lên xe đồng bọn tẩu thoát.

Từ những vụ việc trên, người dân cần đề phòng kẻ gian lấy trộm xe máy, nhất là vào mùa mưa. Khi đi về, người dân không nên để xe trước nhà hoặc trong hành lang phòng trọ không có người trông coi. Trong trường hợp xe bị ướt do nước mưa hoặc chờ máy nguội trước khi dẫn vào thì nên khóa xe cẩn thận, không được chủ quan.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên