Cảnh giác trước thủ đoạn “làm bùa cho trúng số”

Cập nhật: 15-08-2018 | 09:04:46

Biết tâm lý của một số người luôn mong được trúng số để đổi đời, bà Bùi Thị Lý (SN 1968, quê tỉnh Phú Thọ), một đối tượng hiện đang sống lang thang đã dựng lên màn kịch lừa chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Theo anh Nguyễn Văn Hòa (quê Hà Nội, tạm trú KP.Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An), vì tin lời bà Lý mà anh bị lừa hơn 86 triệu đồng. Khi bà Lý quay lại tiếp tục lừa để lấy 90 triệu đồng thì bị bắt.


“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và bà Bùi Thị Lý, người bị anh Hòa tố cáo lừa chiếm đoạt tiền để “làm bùa” cho trúng số

Anh Hòa cho biết anh là chủ một quán nước giải khát. Khoảng tháng 7-2018 có một người phụ nữ thường xuyên ghé vào uống nước và làm quen. Sau thời gian làm quen, bà ta xự xưng mình có khả năng giúp được anh Hòa trúng số độc đắc. Được lời như cởi tấm lòng, anh Hòa hỏi tới. Bà Lý yêu cầu anh Hòa đưa trước 86 triệu đồng để về mua đồ cúng “làm phép” cho anh trúng số. Anh Hòa hoàn toàn tin tưởng nghe theo và đưa cho bà Lý số tiền trên. Tuy nhiên sau khi giao tiền xong, anh Hòa không hề trúng số như bà Lý hứa. Anh cũng không thể nào liên hệ được với người phụ nữ này.

Sau khi nhận tiền đợt đầu, thấy anh Hòa tin tưởng, sáng ngày 13-8, bà Lý liên hệ yêu cầu anh Hòa đưa thêm 90 triệu đồng để làm “phép”. Lần này bà ta bảo anh Hòa ra đường mua 4 tờ vé số, nhưng phải mua vé có số cuối là 61 mới làm phép cho trúng 8 tỷ đồng được. Lợi dụng lúc đi mua vé số, anh Hòa đã gọi điện thoại cho các “hiệp sĩ” để báo tin về vụ việc. Ngay lập tức “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội đến nơi anh Hòa đang giao tiền cho đối tượng. Thấy có người lạ, đối tượng thay đổi thái độ và định bỏ trốn nhưng bị các “hiệp sĩ” mời về công an phường làm việc.

Tại trụ sở công an, đối tượng Bùi Thị Lý cho biết hiện đang sống lang thang và chuyên đi tìm những người nhẹ dạ, cả tin để lừa đảo cho trúng số. “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết ngay sau đó đã bàn giao đối tượng, kèm tang vật cho Công an phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết
NHẸ DẠ,CẢ TIN ,NGỒI KHÔNG MONG TRÚNG SỐ.
THẦN TÀI KHÔNG GHÉ,THÁNH LỪA ĐẢO VIẾNG THĂM
HỨA VĂN SANG (Cách đây 6 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên