Cảnh giác với “bà hỏa”

Cập nhật: 07-11-2018 | 14:10:50

Những ngày cuối tháng 10 và đầu tháng 11-2018, trong tỉnh liên tiếp xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn khiến người dân lo lắng. Các vụ hỏa hoạn này không gây thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại tài sản khá lớn, đó là chưa kể đến ảnh hưởng của những vụ việc này đối với tình hình ở địa phương khi phần lớn các doanh nghiệp bị cháy nằm trong khu dân cư.

Gần đây nhất là vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 1 giờ ngày 5-11 tại một công ty chuyên sản xuất gỗ ép đóng tại ấp Vĩnh Trường, xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên. Khi người dân đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn, thấy khói bốc lên nghi ngút, chỉ ít phút sau lửa đã bao trùm toàn bộ công ty rộng khoảng 1.000m2. Hàng chục người dân đã hô hoán nhau bỏ chạy ra khỏi nhà để thoát thân. Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh đã huy động 8 xe chữa cháy cùng 40 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 2-11 tại một công ty bao bì ở phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một cũng xảy ra cháy nhà xưởng rộng gần 300m2 khiến người dân và công nhân hô hoán nhau dập lửa, nhưng do nhà kho chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát dữ dội. Chỉ trong thời gian ngắn ngọn lửa đã cháy lan hết cả nhà kho...

Liên tiếp những vụ cháy gần đây đã gây thiệt hại về tài sản của doanh nghiệp cũng như gây nên sự lo lắng cho người dân. Theo báo cáo của cơ quan chức năng, trong 9 tháng năm 2018, toàn tỉnh đã xảy ra 20 vụ cháy, tăng 6 vụ so với cùng kỳ (chưa kể các vụ cháy nhỏ dập tắt kịp thời), làm 3 người chết (giảm 1 người), 1 người bị thương (giảm 1 người), thiệt hại về tài sản hơn 90 tỷ đồng. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCCC trên địa bàn tỉnh, Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 1899-CV/TU về việc tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo PCCC trên địa bàn tỉnh. Theo đó chú trọng công tác tuyên truyền về PCCC trong các doanh nghiệp; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các nguyên nhân, điều kiện phát sinh cháy nổ, tai nạn, sự cố; từng bước kiềm chế số vụ cháy, nổ và giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra. Tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác PCCC, nhất là đối với các doanh nghiệp chế biến gỗ, giày da, kinh doanh xăng dầu, hóa chất… Kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất di dời các cơ sở sản xuất có nguy cơ cháy nổ ra khỏi khu dân cư…

Hy vọng rằng với sự vào cuộc kịp thời của các cơ quan chức năng, từ nay đến cuối năm tình hình cháy nổ sẽ được kéo giảm, giúp doanh nghiệp, người dân yên tâm lao động, sản xuất.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên