Cảnh giác với hàng giả

Cập nhật: 22-09-2014 | 08:14:38

Công tác chống hàng giả, hàng nhái của cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh diễn ra đầy cam go, quyết liệt. Câu chuyện của chị Trần Thị Mỹ Hạnh, ngụ khu phố Thạnh Quý, phường An Thạnh, TX.Thuận An sử dụng hàng giả, kém chất lượng phải nhập viện cấp cứu tiếp tục là hồi chuông cảnh báo cho người tiêu dùng phòng ngừa, cảnh giác.

 

 

Hai hộp mỹ phẩm một giả một thật cùng loại rất khó nhận biết. Bên phải là sản phẩm thật với hình logo Vĩnh Tân nổi cộm khi sờ tay vào Ảnh: H.ÚT

 Nhập viện cấp cứu vì hàng giả

Ngày 20-9, tiếp xúc với phóng viên Báo Bình Dương, chị Trần Thị Mỹ Hạnh hai gò má, vùng trán trên mặt chị vẫn còn đỏ ửng, sưng vù sau nhiều ngày điều trị tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM.

Chị Hạnh cho biết, ngày 10-9 chị mua 2 sản phẩm kem dưỡng da B1 (dưỡng da ban ngày) và B2 (dưỡng da ban đêm) của Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Vĩnh Tân (gọi tắt là Công ty Vĩnh Tân) tại cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm Minh Anh (70-71 đường Nguyễn Văn Tiết, phường Lái Thiêu (TX.Thuận An) với giá 320.000 đồng. Sau khi sử dụng 2 ngày, da mặt chị bắt đầu nổi lên nhiều mụn đỏ li ti, nóng ran cả mặt do dị ứng. Đọc hướng dẫn trong hộp và gọi điện lại số điện thoại trong bảng hướng dẫn, chị được tư vấn triệu chứng này là bình thường nên chị sử dụng tiếp. Sau khi sử dụng thêm 2 - 3 ngày nữa, khuôn mặt chị tiếp tục sưng to và đỏ ửng, 2 mắt không mở được, còn vùng trán sưng căng như có nước bên trong, toàn khuôn mặt nóng ran.

 Sau khi điều trị tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM, khuôn mặt chị Hạnh vẫn còn ửng đỏ và sưng vì sử dụng mỹ phẩm dưỡng da giả Ảnh: H.ÚT

Trước những triệu chứng bất thường, chị nghi ngờ sản phẩm có vấn đề nên đã nhập viện Bệnh viện Da liễu TP.HCM ngày 16-9. Kết luận của các bác sĩ cho biết, sản phẩm dưỡng da chị dùng chứa nhiều tạp chất và độc tố nên đã làm ảnh hưởng đến toàn da mặt. Tại bệnh viện, chị được các bác sĩ chữa trị và cho uống thuốc để đẩy độc tố ra ngoài. Trong quá trình điều trị tại TP.HCM, chị cầm sản phẩm này đến Công ty Vĩnh Tân tại số 195/57 đường Trần Văn Đang, phường 11, quận 3, TP.HCM khiếu nại thì mới biết sản phẩm mình sử dụng bị làm giả sản phẩm cùng loại của công ty. “Chị em phụ nữ ai cũng muốn làm đẹp, nhưng mua nhầm sản phẩm giả sử dụng dẫn đến phải nhập viện, tôi rất bức xúc. Nhiều lần tính bỏ qua nhưng nghĩ đến lợi ích chung của chị em phụ nữ nên tôi quyết tìm ra sự thật”, chị Hạnh nghẹn ngào nói.

“Đột kích” cửa hàng bán lẻ

Đến Công ty Vĩnh Tân trình bày sự việc, chị Hạnh được Ban giám đốc công ty ghi nhận và cùng với chị tìm ra chân tướng sự thật.

 

Ông Tạ Tuấn Kiệt, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm Vĩnh Tân khẳng định: Sau khi xem sản phẩm của chị Hạnh sử dụng, chúng tôi khẳng định sản phẩm này là giả sản phẩm cùng loại của công ty. Chúng tôi ghi nhận tinh thần mạnh dạn tố cáo của chị Hạnh. Thông qua những thông tin chị Hạnh cung cấp, công ty biết được nơi bán sản phẩm giả giống hệt sản phẩm của công ty. Từ đó, khuyến cáo cho người tiêu dùng cảnh giác và phòng ngừa.

Ông Kiệt cũng cho biết, sản phẩm kem dưỡng da làm giả cùng loại sản phẩm của công ty được làm rất tinh vi, bên ngoài hộp giấy giống hoàn toàn, chỉ khác ở chỗ logo của hàng thật do công ty sản xuất là nổi cộm khi lấy tay sờ vào, còn loại giả cùng loại thì rất trơn. Công ty đã công bố toàn bộ chi nhánh bán hàng trên 63 tỉnh, thành trong cả nước tại trang web myphamvinhtan.com.

Ông Tạ Tuấn Kiệt, Phó Giám đốc Công ty Vĩnh Tân, khẳng định sản phẩm B1 và B2 của công ty bị làm giả và vô cùng bức xúc. Nhiều lần đã nghe người tiêu dùng sử dụng điện thoại đến đường dây nóng của công ty phản ánh nhưng do chỉ bị dị ứng nhẹ và không tố cáo nên công ty cũng không thể làm được gì. Chị Hạnh là trường hợp đặc biệt, chị bị dị ứng nặng phải nhập viện điều trị. Do vậy, công ty đã cử nhân viên vào cuộc tìm ra sự thật để khuyến cáo cho người tiêu dùng.

 

 

Sau khi tìm hiểu thực tế, Công ty Vĩnh Tân khẳng định tại một số địa điểm bán hàng trên đường Nguyễn Văn Tiết, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An toàn cung cấp hàng giả sản phẩm cùng loại của công ty cho người tiêu dùng. Ngày 20-9, công ty đã cử 2 nhân viên đến cửa hàng Minh Anh, số 70-71 đường Nguyễn Văn Tiết, phường Lái Thiêu để trao đổi lấy thông tin và mua thêm 50 hộp mỹ phẩm làm giả của Vĩnh Tân (25 hộp B1 và 25 hộp B2). Người bán hàng chào giá 155.000 đồng/hộp với tổng số tiền là 7.750.000 đồng, đồng thời hẹn chiều ngày 20-9 giao đủ hàng. Chỉ trong khoảng 4 giờ đồng hồ, cơ sở buôn bán này lấy đủ 50 hộp mỹ phẩm giao cho khách hàng. Theo người nhận hàng mua tại cửa hàng Minh Anh, 50 sản phẩm họ nhận đều là hàng giả cùng loại sản phẩm của Công ty Vĩnh Tân.

Sự việc “đột kích” của nhân viên công ty và một số nhà báo đã được trình báo cho cơ quan chức năng. Chiều 20- 9, Công an TX.Thuận An đã vào cuộc, tạm thời lập biên bản xử lý vi phạm “hàng không rõ nguồn gốc” và niêm phong toàn bộ số mỹ phẩm để tiếp tục điều tra, xử lý.

 HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên